Biển, đảo Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng trở thành điểm đến yêu thích của khách siêu giàu. Nhóm khách cao cấp, siêu giàu Ấn Độ rất yêu thích các điểm du lịch tại Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An. Phong cảnh hoang sơ, trong lành cùng bãi biển dài, thơ mộng giúp Việt Nam thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong mùa du lịch.

Đại gia Ấn Độ làm đám cưới tại Phú Quốc – Việt Nam

Trước đại dịch, Việt Nam từng chứng kiến 2 đám cưới tỷ phú của 2 doanh nhân Ấn Độ ở Đà Nẵng và Phú Quốc (Kiên Giang). Trong đợt mở cửa này, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng quan tâm đến vấn đề thay đổi hình ảnh Việt Nam.

Thị trường Ấn Độ quan trọng

Ông Phạm Sanh Châu – Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ – cho biết thị trường Ấn Độ đặc biệt quan trọng với đợt mở cửa du lịch lần này của Việt Nam. Các đám cưới tỷ phú ở Phú Quốc hay Đà Nẵng đã kích thích nhu cầu du lịch Việt Nam của du khách Ấn Độ.

ác năm trước dịch, hơn 23 triệu lượt khách nước này đã đi du lịch nước ngoài. Nếu thu hút được nhóm khách này, lợi ích kinh tế cho du lịch Việt là điều dễ thấy. Mặt khác, việc Việt Nam có đường bay thẳng tới Ấn Độ cũng là lợi thế giúp 2 nước thuận tiện trong việc đón khách.

“Người Ấn Độ đã bí bách khá lâu vì đại dịch và họ đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam. Trong khi chờ khách các nước như Mỹ, Australia, Pháp…, tôi mong Chính phủ tạo điều kiện đón những du khách Ấn Độ trước”, ông Châu nói.

Đại sứ Châu cũng nhấn mạnh loại hình du lịch tổ chức đám cưới cho khách Ấn Độ là một mảng nhiều tiềm năng. Đại sứ đề xuất thực hiện video về đám cưới Ấn Độ được tổ chức ở Việt Nam để làm hình ảnh bán những wedding tour (tour du lịch đám cưới).

Hiện nay, ở Ấn Độ có khoảng 2 triệu công ty về tổ chức đám cưới. Đại sứ quán Việt Nam sẽ hỗ trợ kết nối, bán clip cho những công ty này để thu hút khách Ấn Độ tới Việt Nam tổ chức đám cưới.

Mỗi năm, Ấn Độ có tới 10 triệu đám cưới được tổ chức. Theo báo cáo do công ty KPMG công bố năm 2017, giá trị thị trường đám cưới của Ấn Độ được ước tính khoảng 50 tỷ USD.

Một mảng khác ở Ấn Độ cũng cần được quan tâm là các chuyến du lịch cuối năm của các công ty.

“Hàng năm, các công ty dành rất nhiều tiền để tổ chức du lịch cho nhân viên. Do đó, chúng ta không chỉ dừng ở việc tiếp cận các công ty lữ hành. Doanh nghiệp Việt Nam còn phải tiếp cận những tập đoàn của Ấn Độ vì họ có khoản quỹ lớn cho việc đi du lịch.

Về khía cạnh du lịch gia đình, khách Ấn Độ có xu hướng đi du lịch đông, mang theo cả đại gia đình. Họ cũng có tính hay mặc cả. Do đó, chúng ta nên dành ưu đãi cho họ bởi nhóm khách này rất lớn”, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ chia sẻ.

Phú Quốc là điểm đến tiềm năng?

Ngoài các tỷ phú Ấn Độ, gần đây, Phú Quốc cũng thường xuyên đón các tỷ phú Lào. Nhóm khách này chủ yếu tới Việt Nam để nghỉ dưỡng, chơi casino…

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, nhận xét Phú Quốc là điểm đến tiềm năng cho nhóm khách cao cấp, siêu giàu.

“Trước dịch, Phú Quốc từng được chọn làm nơi tổ chức đám cưới của tỷ phú Ấn Độ với kinh phí lên đến hàng triệu USD. Nhiều người nổi tiếng ở Việt Nam như Đông Nhi – Ông Cao Thắng hay Công Phượng cũng tổ chức đám cưới ở đây.

Riêng trong đợt thí điểm hộ chiếu vaccine, Phú Quốc cũng đã đón tới 4 đoàn tỷ phú Lào bay chuyên cơ riêng qua nghỉ dưỡng. Đó là minh chứng cho thấy sức hút của Phú Quốc với giới nổi tiếng, siêu giàu”, ông Huy nói.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, gần đây, họ đã có cuộc họp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Ấn Độ cũng có kế hoạch tổ chức những đám cưới cho giới siêu giàu đến Phú Quốc và đặc biệt ấn tượng với siêu dự án Bắc đảo – Phú Quốc United Center. Ngoài ra, nước này còn muốn khai thác loại hình đám cưới kết hợp nghỉ dưỡng dành cho các cặp đôi. Số lượng khách dự kiến khá cao.

Tuy đánh giá cao tiềm năng của Phú Quốc, ông Huy cho rằng: “Trong thời gian tới, chúng ta nên đẩy mạnh truyền thông về dịch vụ du lịch kiểu này để thu hút nhiều khách cao cấp hơn”, ông Huy chia sẻ.

(theo zingnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.