Nhiều năm trở lại đây, Boutique Hotel được xem là hình thức kinh doanh khách sạn mới và nổi lên như một hiện tượng. Xu hướng này khiến nhiều người đặt câu hỏi Boutique Hotel là gì? Tại sao hình thức này lại hấp dẫn và trở thành mô hình hút khách đến thế? Sau đây là những tiêu chuẩn, đặc điểm độc nhất tạo nên thành công Boutique Hotel và tất tần tật những điều bạn cần biết về mô hình độc đáo này.

Boutique Hotel là gì? Tiêu chuẩn, đặc điểm và tất tần tật những điều bạn cần biết về Boutique Hotel
Boutique Hotel là gì? Tiêu chuẩn, đặc điểm và tất tần tật những điều bạn cần biết về Boutique Hotel

Boutique Hotel Là Gì?

“Boutique là gì” là một trong những thắc mắc phổ biến của những ai yêu thích du lịch. Đây là một cụm từ được sử dụng phổ biến trong các khu thương mại cũng như những nơi có ngành dịch vụ du lịch phát triển.

Boutique hotel là khách sạn có quy mô nhỏ, thiết kế đặc trưng, thường kết hợp phong cách cổ điển với hiện đại. Boutique hotel có số lượng phòng không quá 100 phòng, hoạt động ấm cúng thân thiện như khách sạn gia đình.

Tiêu Chuẩn Của Boutique Hotel

1. Thiết kế Boutique hotel

Các khách sạn Boutique thường được thiết kế độc đáo, kết hợp giữ phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Có nhiều khách sạn Boutique thiết kế từng loại phòng riêng đặc biệt theo đối tượng người dùng hoặc theo kiến trúc địa phương.

2. Tính cá nhân hóa và bầu không khí tại Boutique hotel

Các khách sạn Boutique thường hoạt động như “gia đình”, nhân viên và khách luôn gần gũi thân thiện, có thể cùng nhau thổi nến sinh nhật, chụp ảnh với nhau… Khả năng dự đoán nhu cầu của khách, đáp ứng ngay và luôn các dịch vụ khách cần. Điều này tạo nên sự gắn kết dài lâu, tỉ lệ khách hàng quay lại khách là rất cao.

3. Quy mô Boutique hotel

Boutique hotel có quy mô nhiều hơn 10 phòng và ít hơn 100 phòng. Tại sao lại vậy? Với quy mô nhỏ vừa phải, lượng nhân viên tương đối, Boutique hotel luôn đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của khách. Đây có thể là một lợi thế trong chăm sóc khách hàng.

Đặc Điểm Thành Công Của Boutique Hotel Và Independent Hotel

Một số năm trở lại đây dòng Boutique hotel và independent nổi lên như một hiện tượng kinh doanh thành công bởi tính linh hoạt, tính cá nhân hóa và thiết kế độc đáo trong xây dựng cũng như vận hành.

1. Họ có thể cung cấp dịch vụ khách sạn cá nhân xuất sắc

Chất lượng dịch vụ là điều tối quan trọng để thành công trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, đặc biệt đối với khách sạn – một ngành công nghiệp khách hàng là vĩnh viễn. Thay vì cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn, hệ thống cứng nhắc các khách sạn boutique có thể thực sự tập trung vào việc cung cấp một trải nghiệm dịch vụ đáng nhớ.

Dịch vụ ngoài mong đợi ngày càng hiếm, điều này cho phép khách sạn boutique và independent một cơ hội để nổi bật. Các thiết kế, sự cá nhân hóa và cập nhật dễ dàng trong một khách sạn independent hoặc boutique.

2. Khách sạn Boutique và Independent là duy nhất

Nếu bạn đến thăm một khách sạn quốc gia hoặc chuỗi khách sạn đa quốc gia, bạn có thể đồng ý rằng họ có khuynh hướng thiếu cá tính nhất định trong các khách sạn independent, đúng không? Khách sạn boutique và independent được vận hành để cung cấp một trải nghiệm độc đáo cho khách.

Có lẽ đó là lịch sử của họ – trải qua nhiều thập niên, thậm chí là hàng thế kỷ – hoặc có thể đó là lối trang trí hoặc thực tế là do gia đình điều hành – có thể là bất kỳ một số điểm nào để giúp khách sạn nổi bật – khách sạn có thể sử dụng ý tưởng độc đáo để phù hợp thị trường của mình.

Boutique hotel có quy mô nhiều hơn 10 phòng và ít hơn 100 phòng

3. Họ có quyền tự do sáng tạo lớn hơn

Tất nhiên có chuỗi khách sạn và thương hiệu nhượng quyền quốc tế cung cấp các khách sạn tuyệt vời, nhưng một lần nữa, chúng được tiêu chuẩn hóa trên toàn bộ hội đồng quản trị, với rất ít chỗ để sáng tạo.

Khách sạn Boutique và khách sạn independent có thể cho phép trí tưởng tượng của họ được phát huy tối đa với trang trí, đồ đạc, thực phẩm, các sự kiện và bất cứ thứ gì khác – ngay cả trong cách họ tự tìm kiếm thị trường. Điều này cho phép khách sạn independent tăng cường danh tính và danh tiếng của họ, và mang lại trải nghiệm khách sạn đặc biệt và đáng nhớ cho khách.

Khi khách du lịch tìm kiếm những trải nghiệm địa phương, tinh tế trong thế giới toàn cầu hoá hiện nay, nơi đường phố cao gần như giống hệt nhau cho dù bạn ở London, New York, Paris hay Barcelona, ​​khách sạn independent có thể tìm cách tận dụng sự tự do của họ để sáng tạo.

Trên thực tế, bạn thực sự có thể có được thêm sắc nét và táo bạo, và tạo ra một khách sạn mát mẻ hoặc sexy.

4. Họ nhanh nhẹn hơn các đối tác trong chuỗi

Quản lý khách sạn theo chuỗi thường được xếp lớp theo thứ bậc. Chúng thường có phạm vi quốc tế hoặc thậm chí xuyên lục địa. Có thể mất một thời gian dài cho bất kỳ loại quá trình liên quan đến đề xuất, quyết định và thực hiện được hoàn thành.

Trong khi các khách sạn boutique và independent thường được quản lý tại chỗ bởi một nhóm nhỏ. Những khách sạn này có thể đưa ra các quyết định chiến lược nhanh chóng và thực hiện theo các cách tương tự như trên. Đây là một lợi thế lớn mà các khách sạn boutique và independent có được thông qua nhượng quyền thương mại hoặc cạnh tranh chuỗi.

Những khách sạn này có thể đưa ra các quyết định chiến lược nhanh chóng

5. Tập trung tất cả các nguồn lực, năng lượng và sự chú ý vào một khách sạn

Như đã đề cập, các chuỗi khách sạn và thương hiệu được xếp loại, với sự kiểm soát tập trung thường ở một thành phố hoặc quốc gia khác. Chắc chắn, mỗi chi nhánh đều có một người quản lý chung, nhưng họ không có quyền quyết định điều hành mà các khách hàng độc lập của họ hưởng. Các chuỗi không thể dành nhiều sự chú ý và tài nguyên cho duy nhất một khách sạn nào đó trong hệ thống.

Ngược lại, chủ khách sạn independent và boutique có thể dành tất cả thời gian và nguồn lực để đầu tư độc nhất vào khách sạn. Nhận thức về kinh doanh và thị trường địa phương của họ là rõ ràng. Hơn nữa, họ chủ động trong việc tiếp nhận hoặc từ chối đặt phòng tại một khoảng thời gian nhất định, họ không chịu áp lực và mục tiêu như chuỗi khách sạn.

Với 5 đặc điểm mà chúng ta vừa tìm hiểu, có thể thấy Boutique hotel và independent có lợi thế đáng kể trong việc vượt qua chuỗi khách sạn. Tất nhiên nếu điều này được thực hiện tốt, nếu quản lý chủ động nhằm tận dụng cơ hội đó cho các đề xuất bán hàng độc đáo, và nếu họ tiếp tục đầu tư thời gian và nguồn lực để tiếp tục cam kết sự xuất sắc.

Đặc trưng của khách sạn boutique là gì ?

Những yếu tố sau sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt khách sạn boutique và các hình thức lưu trú khác:

– Nhỏ nhắn. Hầu hết các chuyên gia khách sạn đồng ý rằng đối với khách sạn được coi là boutique, nó không nên lớn hơn 100 phòng. (Nhưng nó không nhỏ dưới 10 phòng, đó không phải là khách sạn boutique mà là B&B hoặc nhà trọ.)

– Có thiết kế đặc biệt. Kích thước của một khách sạn boutique không phải là yếu tố tiên quyết, dịch vụ 5 sao và phong cách đặc biệt là những yếu tố khiến khách sạn boutique khác biệt. Cho dù là sở hữu độc lập hay là thành viên của một thương hiệu hoặc hội khách sạn hạng sang, boutique có thái độ độc lập và làm việc chăm chỉ để không phụ thuộc công ty. (Đôi khi, một khách sạn noutique thuộc về thương hiệu cửa hàng chẳng hạn như thương hiệu Andaz của Hyatt hoặc khách sạn Marriott.)

– Có một phong cách đương đại. Khách sạn boutique tuy nhỏ nhưng không hề ngột ngạt. Phong cách trang trí của họ thường hiện đại và thường tiên tiến, nổi bật với những bảng màu sắc nổi bật xen kẽ những mảng màu đậm. Đồ đạc cầu kỳ, rối mắt không phải là dấu hiệu của khách sạn boutique.

– Một khách sạn boutique có thể làm khách hàng ngạc nhiên và thích thú với những điểm nhấn hấp dẫn: một tấm thảm lông thú hình con hổ trước lò sưởi; một ly sô cô la khi bạn đến check-in tại khách sạn; danh thiếp tạm thời cho chuyến công tác của riêng bạn.

– Giàu hương vị địa phương. Thông thường, kích thước nhỏ của một khách sạn boutique ở khu đô thị tạo ra một vị trí trung tâm đầy phong cách ở trung tâm thị trấn, và bầu không khí linh hoạt của nó phù hợp với vị trí sống động. Bạn cũng sẽ tìm thấy các khách sạn boutique trong các khu resort nghỉ mát. Nhưng dù là thành thị hay nông thôn, một khách sạn boutique sẽ truyền đạt ý thức mạnh mẽ về vị trí và niềm tự hào về di sản của địa điểm đó.

– Tập trung vào thực phẩm và đồ uống. Bạn có thể tin tưởng vào nhà hàng và quán bar nổi bật tại một khách sạn boutique. Quán ăn của khách sạn có thể được chế biến bởi một đầu bếp nổi tiếng. Một khách sạn boutique cũng thường có quầy bar hoặc phòng khách đầy phong cách với thực đơn cocktail hiện đại và rượu vang chất lượng.

– Thân thiện với du khách mang theo thú cưng. Các khách sạn nhỏ có xu hướng có ít quy tắc và hạn chế hơn so với các khách sạn lớn. Rất nhiều khách sạn boutique rất thân thiện với thú cưng, luôn chào đón những người bạn lông xù của bạn.

Đó là lý do tại sao các khách sạn boutique quan tâm đặc biệt đến từng chi tiết nhỏ nhất, từ một vị trí trong các khu vực của thành phố và trang trí được thiết kế bởi các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng đến sự quan tâm khách hàng và cùng những thành phần tốt nhất trong nhà hàng của họ, tất cả được thiết kế để biến khách sạn thành một nơi có một không hai.

Đặc điểm nổi bật của Boutique hotel có thể bạn chưa biết

– Diện tích: diện tích của Boutique hotel thuộc tầm trung, mỗi địa điểm sẽ có trên 10 phòng và dưới 100 phòng. Chính điều này đã tạo cho người sử dụng cảm giác thân thiện, ấm cúng nhưng vẫn mang đến một sự riêng tư cần thiết. Điều này khiến nhiều khách hàng thích thú hơn so với việc ở tại những resort lớn.

– Phong cách thiết kế và trang trí phòng: tại mỗi phòng đều được trang trí theo những phong cách rất khác biệt. Đôi khi là những bức vẽ hay tiện nghi đi kèm theo phong cách cổ điển hoặc thanh lịch. Đây là điểm cộng rất lớn mà nhiều khách hàng thích thú so với việc sử dụng dịch vụ tại những khách sạn thông thường.

– Mang không khí gần gũi, thân thiện: từ những trang thiết bị trong phòng, nội thất hay ngay cả thái độ phục vụ của nhân viên cũng khiến cho Boutique hotel mang đến vẻ dễ chịu cho khách hàng. Đây là điểm nhấn để khách hàng lựa chọn Boutique hotel là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình. Bạn nghĩ sao nếu đến một nơi xa lạ là lại có cảm giác như đang ở nhà mình. Thật tuyệt đúng không!

Boutique hotel mang đến vẻ dễ chịu cho khách hàng

– Đội ngũ nhân viên tốt: tại Boutique hotel khách hàng luôn được nhân viên tiếp đón vô cùng niềm nở, chào hỏi bằng tên và điều đặc biệt nhất là nhân viên sẽ luôn ghi nhớ được thói quen của khách hàng. Tại đây được đánh giá luôn chú trọng đến chất lượng hơn số lượng dịch vụ. Đây cũng chính là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định một Boutique hotel thành công hay không.

Điểm danh những Boutique hotel nổi tiếng tại Việt Nam

Nếu bạn đang tìm một Boutique hotel cho kỳ nghỉ sắp tới, hãy đừng bỏ qua những địa điểm sau:

La Residencia Luxury Boutique Hotel tại Hội An: mang phong cách thiết kế đương đại Châu Âu cùng những nét duyên dáng cổ điển. Boutique hotel này tái hiện một câu chuyện tình lãng mạn của một người phụ nữ tên Liêu An với anh chàng ngoại quốc Antonio vào khoảng thế kỷ 18.

Di Lusso Boutique Hotel tại Đà Nẵng: đây là địa điểm có thiết kế mang phong cách kết hợp giữa Âu và Á. Nhiều khách hàng đánh giá đây là địa điểm tạo cho khách hàng sự ấm cúng khi lưu trú tại đây.

Hotel de l’Opera Hanoi tại Hà Nội: là sự kết hợp giữa nét cổ kính truyền thống và phong cách hiện đại của nước Pháp. Nội thất tại Boutique hotel này được bố trí vô cùng tinh tế, có sự tương phản với không gian đương đại.

Hotel des Arts Saigon Mgallery by Collection tại Tp. Hồ Chí Minh: được đánh giá là khách sạn 5 sao tại thành phố này. Đây là một Boutique hotel đậm chất nghệ thuật với kiến trúc thời Đông Dương. Tại đây có chất lượng phục vụ tốt cùng với đó giúp khách hàng khám phá phong cách nổi bật của Boutique hotel mang lại.

Boutique Hotel Vinpearl Phú Quốc

Đây chính là mô hình tích hợp lợi ích “3 trong 1”, kết hợp giữa nghỉ dưỡng, đầu tư và kinh doanh. Đồng thời, Boutique Hotel Grand World Phú Quốc được thừa hưởng toàn bộ hàng trăm tiện ích cao cấp chung của quần thể Grand World – nhờ vậy, khách hàng lưu trú tại đây hoàn toàn có thể thụ hưởng những dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao với chi phí thuê phòng hợp lý.

Boutique Hotel Grand World Phú Quốc được thừa hưởng toàn bộ hàng trăm tiện ích cao cấp chung của quần thể Grand World

Boutique Hotel Grand World nằm trong quần thể Corona Resort & Casino với Casino đầu tiên thí điểm đón tiếp khách du lịch Việt vào vui chơi và trải nghiệm dịch vụ.

Sở hữu vị trí tiềm năng nơi cửa ngõ của dự án, tiếp giáp với khu phố ShangHai sầm uất và quảng trường đón nhộn nhịp, Boutique Hotel tại Grand World là sản phẩm được giới đầu tư săn đón nhờ tỷ lệ lấp đầy được dự báo là luôn đạt mức cao.

(theo nguồn: travelgear, hotelcareers, poliva)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.