Vô số người ngoài kia đanh tò mò muốn biết “đắc nhân tâm của sale bán hàng giỏi nhất là gì?”. Việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn, nếu mỗi người có thể hiểu được chìa khóa cốt lõi để thành công.

Việc bán hàng có thể không hề dễ dàng, thậm chí khó khăn, dù là với một doanh nhân chuyên bán hàng, hay một người bình thường chỉ muốn bán thứ gì đó để thu lại ít tiền.

Ở đây, sự khác biệt duy nhất giữa những người thành công và những người thất bại trong bán hàng chính là việc nắm bắt tâm lý.

Tựa chung, ta không cần đến các mánh khóe hay các hình thức lôi kéo người khác. Ta chỉ cần nắm bắt suy nghĩ của người mua và biến việc mua sản phẩm mà ta cung cấp trở thành lựa chọn tốt nhất.

Bán hàng là vấn đề của người mua, không phải người bán

Đó là một lời khuyên đơn giản nhưng nắm giữ chìa khóa mở ra cách thức đối diện hiệu quả với mọi thương vụ bán hàng. Thay vì tập trung vào bản thân, và chỉ nói về việc sản phẩm này có thể làm gì cho khách hàng, hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng, những vấn đề họ gặp phải và mục tiêu mà họ đang cố gắng đạt được, và cố gắng giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả.

Bán hàng không nên là vấn đề của người bán, mà phải là vấn đề của người mua và ta nên tự hỏi bản thân: “Có thể làm gì để giúp người này quyết định, theo hướng có lợi cho mình?”

Biến khách hàng thành người ủng hộ, không chỉ là người mua đơn thuần

Có những thời điểm, ta biết khách hàng muốn sản phẩm nhưng họ chưa sẵn sàng mua hàng. Điều ta cần làm chính là tạo bước nhảy vọt để họ quyết định mở hầu bao. Trong trường hợp này, cần tận dụng những thông tin đã biết về khách hàng, cũng như những nhu cầu của họ, để đưa ra những gợi ý thiết thực, loại bỏ những do dự.

Sự quan tâm mà người bán dành cho khách hàng sẽ là công cụ đắc lực để khiến họ cảm thấy được tôn trọng, được thấu hiểu, và tự nguyện ủng hộ những sản phẩm được giới thiệu.

Tự lý giải nguyên nhân người khác mua hoặc không mua hàng

Hãy tự hỏi mình có đang bán đúng sản phẩm người khác cần hay không? Cần đảm bảo rằng những người đang tìm kiếm dịch vụ/sản phẩm đều muốn thứ mà ta đang cung cấp.

Ta cần biết lý do tại sao mọi người mua hàng, và cũng cần hiểu vì sao có người chọn không mua.

Rất nhiều công ty nghĩ rằng bán hàng là thuyết phục mọi người bỏ tiền ra mua hàng. Nhưng thực tế, bản chất của bán hàng là sự giúp đỡ. Chẳng hạn, khi Ford phát triển thương hiệu ô tô riêng, ông đã tạo ra một sản phẩm mà ai cũng cần, giúp ích rất nhiều cho mọi người, nhưng không ai nghĩ được tới.

Chứng minh lợi ích của việc mua hàng với khách hàng

Giá trị của sản phẩm là một vấn đề nan giải, và chủ kinh doanh cần biết khách hàng đánh giá cao điều gì nhất để tận dụng nó.

Trước khi muốn giới thiệu một sản phẩm cho người khác, hay cung cấp ra thị trường, hãy tự đặt những câu hỏi như: Lợi ích của việc mua sản phẩm này là gì? Tại sao sản phẩm này tốt hơn các sản phẩm khác? Nếu có thể trả lời những câu hỏi này một cách chắc chắn, sản phẩm của bạn sẽ nổi bật và có sức hút hơn các sản phẩm khác.

Cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và cần

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến như hiện nay, nếu không thể khiến mọi người mở ví và tiêu tiền, một doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn rất lớn. Để khiến mọi người làm điều đó, ta phải cung cấp cho họ những gì họ muốn và cần. Cần nhớ rằng bước đầu tiên để bán thứ gì đó là đảm bảo rằng người mua có quan tâm đến nó.

Phải tự hỏi bản thân: Sẽ thu được gì nếu ta có thể tìm ra những nhu cầu và mong muốn của khách hàng? Điều gì sẽ xảy ra nếu có thể sử dụng chính những thông tin đó để khiến khách hàng cảm thấy bắt buộc phải mua hàng của ta mà không cần cân nhắc lựa chọn nào khác?

Đó là những gì cần làm để hiểu rõ khách hàng tiềm năng. Không ai muốn mua một thứ gì đó mà không biết rõ ích lợi của nó với bản thân mình. Đắc nhân tâm của người bán hàng giỏi nhất: Bí quyết để thuyết phục đối phương mua bất cứ thứ gì bạn bán

Việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn, nếu mỗi người có thể hiểu được chìa khóa cốt lõi để thành công.

Việc bán hàng có thể không hề dễ dàng, thậm chí khó khăn, dù là với một doanh nhân chuyên bán hàng, hay một người bình thường chỉ muốn bán thứ gì đó để thu lại ít tiền.

Ở đây, sự khác biệt duy nhất giữa những người thành công và những người thất bại trong bán hàng chính là việc nắm bắt tâm lý.

Tựa chung, ta không cần đến các mánh khóe hay các hình thức lôi kéo người khác. Ta chỉ cần nắm bắt suy nghĩ của người mua và biến việc mua sản phẩm mà ta cung cấp trở thành lựa chọn tốt nhất.

Bán hàng là vấn đề của người mua, không phải người bán

Đó là một lời khuyên đơn giản nhưng nắm giữ chìa khóa mở ra cách thức đối diện hiệu quả với mọi thương vụ bán hàng. Thay vì tập trung vào bản thân, và chỉ nói về việc sản phẩm này có thể làm gì cho khách hàng, hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng, những vấn đề họ gặp phải và mục tiêu mà họ đang cố gắng đạt được, và cố gắng giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả.

Bán hàng không nên là vấn đề của người bán, mà phải là vấn đề của người mua và ta nên tự hỏi bản thân: “Có thể làm gì để giúp người này quyết định, theo hướng có lợi cho mình?”

Biến khách hàng thành người ủng hộ, không chỉ là người mua đơn thuần

Có những thời điểm, ta biết khách hàng muốn sản phẩm nhưng họ chưa sẵn sàng mua hàng. Điều ta cần làm chính là tạo bước nhảy vọt để họ quyết định mở hầu bao. Trong trường hợp này, cần tận dụng những thông tin đã biết về khách hàng, cũng như những nhu cầu của họ, để đưa ra những gợi ý thiết thực, loại bỏ những do dự.

Sự quan tâm mà người bán dành cho khách hàng sẽ là công cụ đắc lực để khiến họ cảm thấy được tôn trọng, được thấu hiểu, và tự nguyện ủng hộ những sản phẩm được giới thiệu.

Tự lý giải nguyên nhân người khác mua hoặc không mua hàng

Hãy tự hỏi mình có đang bán đúng sản phẩm người khác cần hay không? Cần đảm bảo rằng những người đang tìm kiếm dịch vụ/sản phẩm đều muốn thứ mà ta đang cung cấp.

Ta cần biết lý do tại sao mọi người mua hàng, và cũng cần hiểu vì sao có người chọn không mua.

Rất nhiều công ty nghĩ rằng bán hàng là thuyết phục mọi người bỏ tiền ra mua hàng. Nhưng thực tế, bản chất của bán hàng là sự giúp đỡ. Chẳng hạn, khi Ford phát triển thương hiệu ô tô riêng, ông đã tạo ra một sản phẩm mà ai cũng cần, giúp ích rất nhiều cho mọi người, nhưng không ai nghĩ được tới.

Chứng minh lợi ích của việc mua hàng với khách hàng

Giá trị của sản phẩm là một vấn đề nan giải, và chủ kinh doanh cần biết khách hàng đánh giá cao điều gì nhất để tận dụng nó.

Trước khi muốn giới thiệu một sản phẩm cho người khác, hay cung cấp ra thị trường, hãy tự đặt những câu hỏi như: Lợi ích của việc mua sản phẩm này là gì? Tại sao sản phẩm này tốt hơn các sản phẩm khác? Nếu có thể trả lời những câu hỏi này một cách chắc chắn, sản phẩm của bạn sẽ nổi bật và có sức hút hơn các sản phẩm khác.

Cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và cần

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến như hiện nay, nếu không thể khiến mọi người mở ví và tiêu tiền, một doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn rất lớn. Để khiến mọi người làm điều đó, ta phải cung cấp cho họ những gì họ muốn và cần. Cần nhớ rằng bước đầu tiên để bán thứ gì đó là đảm bảo rằng người mua có quan tâm đến nó.

Phải tự hỏi bản thân: Sẽ thu được gì nếu ta có thể tìm ra những nhu cầu và mong muốn của khách hàng? Điều gì sẽ xảy ra nếu có thể sử dụng chính những thông tin đó để khiến khách hàng cảm thấy bắt buộc phải mua hàng của ta mà không cần cân nhắc lựa chọn nào khác?

Đó là những gì cần làm để hiểu rõ khách hàng tiềm năng. Không ai muốn mua một thứ gì đó mà không biết rõ ích lợi của nó với bản thân mình.

(theo cafef)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.