Thông thường để khách hàng nắm rõ thông tin về sản phẩm, sales thường mong muốn có một buổi hẹn gặp để trao đổi rõ hơn về thông tin dự án. Tuy nhiên,  bạn thường nhận được câu trả lời “Xin lỗi tôi bận lắm”, “Mình không có nhu cầu”,… Làm thế nào để có có thể hẹn gặp khách hàng hiệu quả là điều rất nhiều bạn trăn trở, vướng mắc.

1. Vậy làm thế nào để hẹn gặp khách hàng hiệu quả?

Bạn phải đặt ra câu hỏi “Hẹn gặp làm gì?”.

Hãy thay đổi tư duy: Hẹn gặp là hẹn gặp, ko phải bán hàng.

+ Hẹn để trao đổi thông tin.

+ Hẹn để khai thác thông tin: tìm hiểu thông tin khách hàng, xem khách hàng có vấn đề gì cần giúp đỡ.

KHÁCH HÀNG RẤT BẬN, TẠI SAO KHÁCH HÀNG PHẢI GẶP MÌNH?

+ Hãy cho khách hàng thấy bạn có giá trị gì đối với họ?

+ Bạn có điều gì mà khách hàng không thể tìm hiểu được từ người khác, kênh khác?

+ Bạn cung cấp được hình ảnh thực tế, video dự án

+ Giúp phân tích và so sánh với dự án khác; đưa ra bài toán tài chính.

2. Áp dụng yếu tố thời gian ngắn:

+ Đưa ra 2 khung thời gian để khách hàng lựa chọn.

+ Không hỏi khách hàng rảnh giờ nào, bao giờ rảnh.

♦ Hỏi khách hàng bao giờ rảnh: đó là câu hỏi tương lai, họ sẽ khó trả lời.

♦ Phải chủ động đề xuất thời gian, đưa ra 2 phương án để khách hàng lựa chọn.

VD: 2h hoặc 3h chiều nay.

+ Bạn hãy hỏi câu dễ, chủ động đặt lịch hẹn cho khách hàng:

Khách hàng thường có tâm lý sợ mất thời gian khi gặp chúng ta, vậy nên hãy sử dụng quãng thời gian ngắn để chia sẻ thông tin cho khách.

VD: Chỉ 15 – 20 phút là e chia sẻ hết thông tin dự án để anh/chị dễ hiểu nhất hoàn toàn về dự án cũng như giải đáp đc các thắc mắc của anh/chị.

3 Sai lầm khi hẹn gặp khách hàng BĐS:

+ Ko rõ ràng về thời gian và địa điểm hẹn gặp.

+ Không hỏi khách hàng bao giờ rảnh vì:

♦ Đó là câu hỏi tương lai, họ sẽ khó trả lời.

♦ Phải chủ động đề xuất thời gian, đưa ra 2 phương án để KH lựa chọn, 2h hoặc 3h chiều nay…

+ Tư vấn quá dài dòng và chi tiết:

♦ Điều này khiến khách hàng không hiểu hoặc đã hiểu hết mọi thông tin thì không cần gặp lần sau nữa.

♦ Chỉ nói điểm khác biệt, điểm trọng tâm của dự án; chỉ nói tại sao mà khách hàng nên đầu tư dự án này.

♦ Khi khách hàng hỏi chi tiết thì hẹn gặp luôn để trao đổi chi tiết.

4 key đặt lịch hẹn thành công:

+ Không tư vấn quá nhiều hoặc chi tiết thông tin về dự án. Điều này khiến khách hàng khó hình dung, hoặc khách hàng đã hiểu rõ sẽ không cần đến tư vấn viên nữa.

+ Không hỏi khách rảnh giờ nào, bao giờ rảnh: hãy áp đặt, chủ động đặt lịch hẹn cho khách hàng.

+ Do khách hàng sợ mất thời gian khi gặp chúng ta -> Hãy sử dụng thời gian ngắn để trao đổi.

+ Khách hàng khó tính thì có thể tặng quà.

Hãy luôn nhớ Telesales: Telesales KHÔNG PHẢI ĐỂ TƯ VẤN Telesales LÀ ĐỂ ĐẶT LỊCH HẸN

5. điều cần làm khi đặt lịch hẹn thành công:

+ Gửi thông tin trước qua mail hoặc zalo để khách hàng tham khảo trước.

+ Gửi tin nhắn xác nhận lại lịch hẹn, nhắc họ lưu số và tên của mình.

+ Kết bạn với khách hàng thông qua mạng xã hội.

+ Nhắc lại lịch hẹn.

+ Trước khi đi, gọi xác nhận xem cuộc hẹn có sự thay đổi về địa điểm không?

VD: Lên văn phòng, ra quán cà phê hay đến thẳng nhà thì tiện cho anh? (Lưu ý: ko hỏi lại về thời gian).

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này, các bạn sales sẽ áp dụng thành công với từng khách hàng riêng của mình để đạt được giao dịch nhanh và chính xác nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.