Trục đường Hồ Tây – Ba Vì qua Hòa Lạc sẽ mở theo quy hoạch. Theo đó, Hà Nội quy hoạch có nhiều trục hướng tâm đáng chú ý. Trong đó, nổi bật là trục Hồ Tây – Ba Vì từ Văn Cao đến Vành đai 4.

Mở quy hoạch trục đường Hồ Tây - Ba Vì qua Hòa Lạc, chiêm ngưỡng toàn cảnh Hồ Tây đến vành đai 4
Mở quy hoạch trục đường Hồ Tây – Ba Vì qua Hòa Lạc, chiêm ngưỡng toàn cảnh Hồ Tây đến vành đai 4

Trục hướng tâm Hồ Tây – Ba Vì từ Văn Cao đến Vành đai 4 có chiều dài khoảng 14km

Điểm đầu trục Hồ Tây – Ba Vì từ nút giao Hoàng Quốc Việt – Vành đai 2 – Đường Bưởi hướng về Hoàng Hoa Thám, Văn Cao.

Đoạn đầu trục Hồ Tây – Ba Vì theo qui hoạch sẽ cắt thẳng từ Hoàng Quốc Việt sang Hoàng Hoa Thám và đi trùng với tuyến đường này đến cầu vượt ở nút giao Văn Cao.

Đoạn đi thẳng nhìn từ nút giao Hoàng Quốc Việt – Vành đai 2 và đường Bưởi

Trục Hồ Tây – Ba Vì hiện chỉ mới có đường Hoàng Quốc Việt.

Trục Hồ Tây – Ba Vì hiện chỉ mới có đường Hoàng Quốc Việt.

Trên trục này hiện đang có cầu vượt ở nút giao Hoàng Quốc Việt – Vành đai 2,5 (Nguyễn Văn Huyên).

Đây là cây cầu vượt quan trọng trên trục Hồ Tây – Ba Vì giúp kéo giảm ùn tắc tại nút giao này.

Dự án do Ban Quản lí Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư với các hạng mục chính: Xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng từ đường Nguyễn Văn Huyên vượt qua đường Hoàng Quốc Việt, chiều dài toàn cầu 428,28m; Mở rộng hoàn thiện đủ mặt cắt ngang qui hoạch của đường Nguyễn Văn Huyên (vành đai 2,5) là 50m, với chiều dài 170m; Ngoài ra, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, tổ chức giao thông khu vực nút giao. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 560 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó chi phí GPMB là 305 tỉ đồng; chi phí xây dựng 183 tỉ đồng; chi phí QLDA, Tư vấn và chi phí khác 22 tỉ đồng; dự phòng phí là 50 tỉ đồng. Dự kiến, cầu vượt sẽ thông xe vào Quốc khánh năm nay.

Trục Hồ Tây – Ba Vì (đường Hoàng Quốc Việt) nhìn từ Nguyễn Văn Huyên hướng ra Vành đai 3 (Phạm Văn Đồng).

Trục Hồ Tây – Ba Vì đến Vành đai 4 có một số nút giao quan trọng như với Vành đai 3.

Trục Hồ Tây – Ba Vì đoạn cắt qua Vành đai 3 theo qui hoạch. Hiện tại, đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đã cơ bản hoàn thiện phần xây dựng thô. Nút giao với trục Hồ Tây – Ba Vì và trục Tây Thăng Long được thi công bằng dầm thép, phục vụ cho qui hoạch trong tương lai.

Trục Hồ Tây – Ba Vì theo qui hoạch sẽ đi qua khu vực Học viện Tư Pháp, giao cắt với đường Trần Vỹ.

Tuyến đường trục này theo qui hoạch cũng rất gần với khu đô thị Thành phố Giao lưu.

Tuyến đường trục đi qua địa bàn phường Phú Diễn.

Theo qui hoạch, trục Hồ Tây – Ba Vì đi qua sông nhuệ và hướng về trường ĐH Tài nguyên Môi trường.

Trục Hồ Tây – Ba Vì cũng có các nút giao khác mức quan trọng như với đường 32 – Văn Tiến Dũng, đường 70 và Vành đai 3,5.

Trục Hồ Tây – Ba Vì có nút giao với đường 32, Văn Tiến Dũng đoạn phía sau trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Sau đó, tuyến đường trục sẽ đi qua khu vực Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm.

Từ cụm công nghiệp, trục Hồ Tây – Ba Vì đi qua khu vực nghĩa trang Nguyên xá, giao cắt với đường 70 đoạn gần với dự án Hateco Apollo Xuân Phương.

Từ làng Tu Hoàng đến Vành đai 3,5, trục Hồ Tây – Ba Vì chia làm hai nhánh, giao cắt với Vành đai 3,5 và đường Di Ái.

Tiếp đó, tuyến đường cơ bản chạy song song với đường 422 của huyện Hoài Đức.

Trục Hồ Tây – Ba Vì có nút giao quan trọng thuộc địa bàn huyện Hoài Đức là với Vành đai 4 đoạn xã Cát Quế (gần Trạm Vệ tinh Quốc gia VTI).

Đến Vành đai 4, trục Hồ Tây – Ba Vì chạy gần song song với đường 422 (Cát Quế, Hoài Đức) và kết thúc ở đoạn gần Trạm Vệ tinh Quốc gia VTI.

(theo vietnambiz)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.