Sức hút mới cho ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng thời Covid dựa trên sự tăng vọt các kỳ nghỉ sau đại dịch. Theo đó các dự án du lịch tăng trưởng mạnh. Mô hình du dịch kiểu mới được dự báo tạo nên một luồng gió mới cho ngành du lịch Việt Nam và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Đảo ngọc Phú Quốc là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời

Song song với tăng trưởng mạnh mẽ của các dự án du lịch, Timeshare (Sở hữu kỳ nghỉ) – mô hình du lịch kiểu mới được dự báo sẽ tạo nên một luồng gió mới cho ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Bà Lê Vĩnh Linh – Giám Đốc Chiến Lược của Vietnam Vacation Club, Công ty tiên phong trong lĩnh vực Câu lạc bộ kỳ nghỉ tại Việt Nam đã cho thấy triển vọng phát triển của mô hình Sở hữu kỳ nghỉ sau đại dịch.

Theo bà, sức hút và sự phát triển thành công của mô hình Timeshare – Sở hữu kỳ nghỉ trên thế giới đã có những dấu mốc lớn như thế nào?

Sức hút của Timeshare đã thu hút nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu. Hiện, châu Mỹ là thị trường Timeshare lớn nhất thế giới, tiếp đến là châu Âu (25%) và châu Á – Thái Bình Dương 15%. Theo báo cáo của HVS Shared Ownership, tổng doanh thu của thị trường Timeshare toàn cầu đạt khoảng 44,4 tỷ USD/năm (giai đoạn 2016 – 2020). Tổng cộng có 7.400 resort trải rộng trên 180 quốc gia cung cấp dịch vụ Timeshare. Ngành Timeshare đã tạo ra hơn 1 triệu công việc mỗi năm.

Tại Việt Nam hiện nay có 8 công ty đang khai thác mô hình này nhưng số lượng khu nghỉ đi vào hoạt động chưa đến ½ . So với các nước trong khu vực, thị trường Việt Nam được hứa hẹn là 1 thị trường còn dư địa tốt để bắt kịp với xu hướng chuyển dịch của thế giới trong ngành du lịch.

Với mô hình kinh doanh hiện tại của V.V.C, bà có đánh giá như thế nào về cơ hội phát triển tại Việt Nam và lợi ích với các chủ sở hữu sản phẩm này?

Theo các nghiên cứu thị trường, khách hàng Việt Nam dành rất nhiều ngân sách tiêu dùng cho việc du lịch từ 2 – 3 lần/năm. Bên cạnh đó, xu hướng sở hữu kỳ nghỉ Timeshare cũng nở rộ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và khai thác đầu tư sinh lời không kém gì bất động sản hiện nay.

V.V.C là công ty phát triển mô hình Câu lạc bộ kỳ nghỉ chuẩn quốc tế. Chúng tôi không bán 1 sản phẩm nghỉ dưỡng hay 1 khu nghỉ dưỡng mà chúng tôi sở hữu khai thác đầu tư nhiều dự án nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng trung lưu trở lên.

Các thành viên của chúng tôi sẽ được tham gia lựa chọn nhiều điểm đến thuộc các dự án do chúng tôi phát triển và liên kết với các khu nghỉ khác trên toàn thế giới thông qua các nền tảng trao đổi & giao dịch kỳ nghỉ trong nước và quốc tế.

Bà cho biết quy mô các dự án trong tương lai V.V.C để đón đầu sự tăng trưởng trở lại của du lịch sau đại dịch?

Chúng tôi sẽ công bố dần các dự án hợp tác với những đối tác đầu tư lớn hàng đầu Việt Nam và các đơn vị vận hành khách sạn nổi tiếng thế giới tại các khu vực có dự án do V.V.C đầu tư khai thác như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Cát Bà, Đà Lạt… Mỗi dự án được V.V.C lựa chọn đầu tư sẽ là các khu nghỉ có quy mô lớn với nhiều tiện ích 5* đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn quốc tế để sẵn sàng tiếp đón du khách Việt Nam và trao đổi khách với các khu nghỉ trên thế giới.

Đây cũng là điểm khác biệt và lợi thế của V.V.C khi triển khai sản phẩm này ngay sau Covid-19. Như các đơn vị khác, chúng tôi kỳ vọng sau 2 năm thị trường du lịch Việt Nam sẽ phục hồi được 70% so với trước đại dịch và giữ tốc độ tăng trưởng 15% mỗi năm theo dự đoán của các chuyên gia.

Nét chấm phá hiện đại – Thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng nơi Hội An lãng mạn

Bà có thể cho biết thế mạnh của V.V.C là gì và sự chuẩn bị của công ty để mang đến những trải nghiệm du lịch không?

Am hiểu khách hàng, am hiểu mô hình và quy trình phát triển nòng cốt nhân sự chuyên nghiệp được đào tạo đúng cách chính là thế mạnh của V.V.C. Với mục tiêu mở rộng quy mô 1.500 nhân sự chuyên nghiệp, năm 2022, V.V.C sẽ tập trung ưu tiên phát triển chất lượng đội ngũ nhân sự và nâng cao trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng.

Chúng tôi cũng nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các nhà đầu tư uy tín, các tổ chức tư vấn quốc tế và mạng lưới đối tác ngân hàng đồng hành có độ phủ lớn trên toàn quốc và đặc biệt là số lượng thành viên đông đảo. Tốc độ mở rộng tập thành viên tính đến hiện tại chúng tôi đã đạt được trên 90% mục tiêu đề ra sau 6 tháng. V.V.C cũng đang hoàn thành một số công tác chuẩn bị cho việc ra mắt 1 siêu dự án nghỉ dưỡng hợp tác cùng tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới để mang lại làn gió mới cho trải nghiệm du lịch sau đại dịch cho người tiêu dùng.

Xin cảm ơn bà về cuộc phỏng vấn này!

(theo cafef)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.