Tỉnh Lạng Sơn với những lợi thế riêng biệt đã được nhiều “ông lớn” chú ý, đổ vốn vào khai thác bất động sản. Bởi vậy, thị trường bất động sản Lạng Sơn ngày càng sôi động, được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai gần.

Vị trí địa lý thuận lợi – ưu thế sẵn có của Lạng Sơn

Lạng Sơn sở hữu hơn 250 km đường biên giới, với nhiều cửa khẩu và chợ biên giới. Vì vậy, xứ Lạng sở hữu vị trí kinh tế tốt vô cùng thuận lợi cho thương mại biên giới, các hoạt động xuất nhập khẩu và các dịch vụ liên quan phát triển. Bộ Công Thương cho biết: Trung Quốc hiện là thị trường xuất nhập khẩu (XNK) lớn nhất của Việt Nam. Và xứ Trung cũng là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của nước ta.

Lạng Sơn sở hữu 2 cửa khẩu quốc tế lớn đó là Hữu Nghị và Đồng Đăng. Mỗi năm tỉnh này đón hơn 2.700 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa đi qua địa bàn. Bởi vậy, ngành xuất nhập khẩu tại đây mạnh mẽ, phát sinh nhu cầu sở hữu về nhà ở, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

Lạng Sơn rất chú trọng vào phát triển hạ tầng giao thông

Thành phố Lạng Sơn đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông hướng đến sự hoàn thiện, đồng bộ. Lạng Sơn đã kết nối với các tỉnh kế cận như Cao Bằng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Yếu tố này giúp Lạng Sơn rộng mở con đường giao thương, mang đến nhiều giá trị lớn cho toàn tỉnh trong đó bất động sản được hưởng lợi nhiều nhất.

Điển hình, nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm được hình thành phải kể đến như: dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 115km… đang được đẩy mạnh đầu tư xây dựng.

Du lịch – Điểm sáng thu hút nhà đầu tư về Lạng Sơn

Mục tiêu phát triển du lịch bền vững của mỗi địa phương gắn liền thế mạnh sẵn có riêng biệt từng vùng. Tỉnh Lạng Sơn được xem là địa phương có nhiều lợi thế phát triển du lịch bền vững. Nơi đây lưu giữ giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống với 540 di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh. Lạng Sơn còn có núi, vừa có sông, hang động ngay trong lòng thành phố cùng hệ thống chợ nổi tiếng: chợ Đông Kinh, chợ Kỳ Lừa…

Năm 2018, khách du lịch đến thành phố đạt gần 1,8 triệu lượt (tăng 3% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, khách quốc tế trên 180.000 lượt, khách nội địa đạt trên 1,5 triệu lượt. Mục tiêu của thành phố đến năm 2020 là đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội. Qua đó, Lạng Sơn vẫn cần thêm các dự án bất động sản, du lịch sinh thái…Qua đó, tỉnh muốn đưa chất lượng dịch vụ du lịch lên hàng đầu, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị.

Sự chỉ đạo linh hoạt của tỉnh

Theo ông Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: quan điểm của tỉnh là luôn tạo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư chiến lược, tâm huyết vào Lạng Sơn. Thành phố còn được rất nhiều “ông lớn” bất động sản chú ý tới. Thời gian qua, nhiều dự án được xây dựng đã minh chứng sự đúng đắn trong đường lối phát triển của tỉnh. Thông qua đó, thị trường Lạng Sơn khẳng định được tiềm năng phát triển. Đây là tín hiệu khả quan để bất động sản Lạng Sơn khởi sắc trong thời gian tới.

Thu hút đầu tư bất động sản tại Lạng Sơn

“Nhận diện” được tiềm năng của Lạng Sơn, nhiều nhà đầu tư đã quyết định “đổ vốn” vào địa phương này. Trong đó, dự án của các “ông lớn” như trung tâm thương mại và khách sạn Vincom, khách sạn Mường Thanh đã sớm đi vào hoạt động.

Đặc biệt, “ông lớn” tập đoàn Apec đã gây được tiếng vang ở xứ Lạng khi quyết định bỏ ra hơn 1000 tỷ đồng. Apec đã biến khu đất 5,5 ha tại nhà máy xi măng Lạng Sơn (cũ) thành tổ hợp căn hộ, thương mại, dịch vụ Apec Diamond Park. Dự án được thiết kế và xây dựng đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Lạng Sơn. Bởi vậy, nhiều người gọi đây là “viên kim cương xanh” xứ Lạng. Dự án này vừa phù hợp với người có nhu cầu nhà ở, vừa hợp với người đang kinh doanh, làm việc tại Lạng Sơn. Khách du lịch đến Lạng Sơn lưu trú cũng là đối tượng rất phù hợp với dòng sản phẩm này.

Như vậy, những lợi thế trên là đòn bẩy cực lớn để thị trường bất động sản ở Lạng Sơn phát triển. Đặc biệt, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định: trong 2 năm trở lại đây, bất động sản Lạng Sơn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là một dấu hiệu cho thấy một thị trường phát triển cực kỳ ổn định. Lạng Sơn cần nắm chắc những lợi thế này để đưa thị trường bất động sản và du lịch phát triển vượt bậc hơn trong tương lai.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *