Vào những tháng cuối năm, trong tiết trời cuối thu cũng là lúc những cánh đồng hoa tại thành phố Thanh Hóa nở rộ, khoe sắc thu hút đông đảo khách trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng. Đây là một trong rất nhiều nét đẹp mà Thanh Hóa sở hữu. Bởi vậy địa điểm này là nơi du lịch yêu thích của nhiều người vào những dịp lễ, tết.

Gia đình ông Tào Quang Tuấn đang kinh doanh vườn sen sông Mã tại phường Tào Xuyên được 4 năm, cho biết: “Ban đầu, gia đình tôi chỉ trồng hoa cải vàng, sau thấy có nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh, mang lại thu nhập cao nên tôi đã mở rộng diện tích và trồng nhiều loại hoa hơn. Đến nay, cánh đồng hoa nhà tôi đã mở rộng lên 3 ha với nhiều loại như: cúc họa mi, hoa cải vàng, hoa tam giác mạch, hoa hướng dương”.

Được biết, mỗi năm gia đình ông Tào Quang Tuấn chỉ trồng 1 vụ hoa kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 2 năm sau. Đúng thời điểm hai kỳ nghỉ lớn là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nên vườn hoa thu hút được hàng nghìn du khách đến thăm.

Thành phố Thanh Hóa chính là điểm chụp ảnh nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua. Vào dịp Tết, địa điểm thu hút khách du lịch phải kể đến động Tiên Sơn. Đơn vị quản lý du lịch tại đây có sự đầu tư, tạo cảnh bắt mắt cùng sự thoải mái nhất cho du khách đến đây. Ngoài ra, nơi đây nổi bật nhờ vườn hoa rực rỡ sắc màu, kèm dịch vụ thuê quần áo, chụp ảnh chuyên nghiệp… Những ưu điểm này mang đến cho du khách bức hình ưng ý. Theo gia chủ, vườn hoa ấn tượng hơn nhờ được đầu tư giống, cải tạo đất, thực hiện gieo trồng đúng kỹ thuật.

Vào dịp Tết, khu du lịch này trang trí nhiều tiểu cảnh hơn, mang đậm phong vị Tết cổ truyền, cảnh vật làng quê kèm bánh chưng, câu đối, bếp củi… khiến cho nhiều bạn trẻ thích thú tìm đến.

Vào những ngày hè tháng 5, ánh sáng chói chang cũng là lúc các con đường trong thành phố bung hoa nở. Màu sắc quyến rũ của hoa bông điệp trên các tuyến đường Phan Chu Trinh, Lê Lợi, Triệu Quốc Đạt… Sắc đỏ thắm, rực rỡ của hoa phượng trên những con đường, ngõ nhỏ quanh Hồ Thành, đường Lý Nhân Tông… Tất cả tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng từ những con đường khiến nhiều chị em không hẹn mà đến chụp ảnh cùng hoa.

Chính thành phố Thanh Hóa tạo sức hấp dẫn nhờ vẻ đẹp theo mùa. Dù vậy, bất kỳ thời điểm nào thành phố Thanh Hóa vẫn luôn là điểm du lịch hấp dẫn. Bất kỳ ai đến với nơi này cũng nên tham quan một lần điển hình như: cầu Hàm Rồng, Thiền viện Trúc Lâm, làng cổ Đông Sơn, Khu danh thắng Mật Sơn, chùa Đại Bi, chùa Voi… Trong đó, cầu Hàm Rồng lịch sử, du khách hiểu hơn về sự hình thành và tận mắt thấy chứng tích lịch sử oai hùng một thời. Du khách còn chụp lại những bức ảnh kỷ niệm giữa không gian mênh mông sông nước. Bên bờ sông Mã, du khách tiếp tục được ngắm nhìn và cảm nhận trên du thuyền Hoàng Long. Từ đó, họ có thể thưởng ngoạn phong cảnh và địa danh Thiền Viện Trúc Lâm phía bờ Nam sông Mã; đền nghè Yên Vực. Nơi đây thờ thần Tam Kỳ Ngu Giang và phủ Vàng nơi thờ Mẫu Liễu Hạnh ở bến bờ Bắc và điểm cuối cùng là đền cô Bơ Thoải ở ngã ba Bông…

Làng cổ Đông Sơn cũng là một điểm đến nổi tiếng khi du khách dừng chân khám phá thành phố Thanh Hóa. Ngôi làng nhỏ này đậm chất vùng quê Bắc bộ để lại nhiều cảm xúc cho du khách. Từ giếng nước, cây đa, mái đình đến nhịp sống chậm rãi, không ồn ào mang lại cảm giác thanh bình, yên ấm đậm chất văn hóa lịch sử của người Việt. Bước chân vào làng, du khách sẽ được khám phá nét kiến trúc, văn hóa, tường đá rêu phong. Những con đường lát gạch chỉ đỏ nhỏ, hun hút kiểu xương cá. Đặc biệt, ngôi nhà cổ của cụ Lương Trọng Duệ khiến du khách dễ xiêu lòng trong không gian yên ả buổi chiều tà. Từ đó mà có những bức ảnh check in thật đẹp, thật thơ mộng.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *