Đến với nghề bất động sản như một cơ duyên, chị Hoàng Hà mang trong mình quyết tâm lớn và quyết định đầu quân cho công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Địa Ốc Việt. Năm 2021 tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với kinh nghiệm môi giới của mình, chị Hà cùng đội nhóm vẫn có thu nhập ấn tượng lên đến tiền tỷ mỗi tháng. Với mảng bất động sản nghỉ dưỡng, đội nhóm của Hà đã đạt được thành công vang dội, trung bình 4 căn triệu đô/tháng. Một thành quả tuyệt vời, đáng ngưỡng mộ mà các đội nhóm khác trong công ty luôn học hỏi làm việc đội nhóm của Hà. Để đạt được những thành công này, Hà luôn tuân thủ 3 “nguyên tắc vàng” của công ty đề ra. Cùng với đó, chị luôn làm việc theo kế hoạch mình đề ra, kết hợp chặt chẽ với các thành viên còn lại của mình. Ngay trong bài viết này, bạn hãy cùng Địa Ốc Việt tìm hiểu về bí quyết thành công của cô gái xinh đẹp cuối 8x này nhé!
3 nguyên tắc vàng của một môi giới bất động sản thành công
Nguyên tắc 1 : Luôn đặt khách hàng là trung tâm
Hoàng Hà cho biết: “Nếu người môi giới không đơn giản là đặt vấn đề lợi nhuận thu được hay làm thế nào bán được hàng nhanh nhất để kiếm tiền hoa hồng lên hàng đầu. Đồng ý rằng tiền bạc, lợi nhuận là điều ai cũng muốn nhưng nếu người môi giới không đặt cái “tâm” của mình vào khách khi tư vấn thì rất khó để đạt được lợi ích, thành công và trụ được lại lâu với nghề.”
Bản thân chị Hà, người có kinh nghiệm 5 năm trong nghề môi giới, khi tư vấn luôn lấy khách làm trọng tâm, tư vấn thật chân thành, không tô vẽ, nói quá hay nói sai sự thực về sản phẩm bất động sản. Thậm chí với những dự án đất nền hay nghỉ dưỡng, sản phẩm có khuyết điểm nào, chị cũng thẳng thắn chia sẻ với khách luôn chứ không tìm cách che dấu. Chị cũng không chỉ luôn luôn giới thiệu những bất động sản nghỉ dưỡng nhiều ưu điểm và trị giá triệu đô cho khách mà cố gắng lựa chọn những bất động sản phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu của khách hàng. Đó chính là lý do chị tạo được niềm tin và sự quý mến với mọi khách hàng khi gặp gỡ.
Nguyên tắc 2 : Không hối thúc, làm phiền khách
Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người có cái nhìn xấu, không tốt với môi giới chính là vì sự hối thúc, làm phiền và chèo kéo trước và sau khi tư vấn. Chị Hà chia sẻ rằng: Chị không bao giờ gọi cho khách hàng ngay ngày hôm sau buổi tư vấn mà luôn để khách có ít nhất từ 1,2 ngày để suy nghĩ. Đồng thời việc gọi vào những khung giờ nhạy cảm như sáng sớm, quá khuy cũng là điều tối kị. Hà luôn tâm niệm rằng một giao dịch thành công thì cần phải xuất phát từ nhu cầu thực và lợi ích thực tế chung từ cả hai bên. Đặc biệt là phía khách hàng chứ không cần phải dùng quá nhiều tiểu xảo, chiêu trò để lôi kéo. Khi mình làm việc bằng cái “Tâm và Tài” thì chắc chắn thành công sớm muộn cũng đến với mình.
Nguyên tắc 3 : Luôn nỗ lực và không nản lòng
Nhìn vào con số thu nhập khủng của Hà từ khi vào nghề tới nay, khó ai hình dung rằng chị cũng từng có lúc chịu rất nhiều áp lực và mệt mỏi khi không bán được hàng, bị khách hàng hủy hợp đồng vào phút chót, những buổi đi sớm về khuya, sinh hoạt gia đình bị xáo trộn để đi làm môi giới…Nhưng sau mọi thứ, Hà vẫn không nản lòng, kiên trì và tiếp tục cố gắng bám trụ để rồi thu lại được những “quả ngọt” vô cùng xứng đáng.
“Việc bị khách hàng từ chối hay “hủy kèo” vào phút chót là chuyện bình thường như cơm bữa. Nhưng tôi không để tinh thần mình lao dốc quá lâu mà luôn cố gắng lấy lại tinh thần để tìm kiếm những cơ hội mới. Với những khách hàng giao dịch không thành, cũng khoan vội “cắt đứt” với họ vì có thể những người đó sẽ là cầu nối giúp bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng khác…” – Hoàng Hà chia sẻ.
Một ngày hiệu quả của một môi giới bất động sản thành công diễn ra như thế nào?
Một ngày của Hoàng Hà bắt đầu từ 8h sáng tại công ty. Đầu ngày, chị sẽ tranh thủ đọc sách, tương tác với từng thành viên trong nhóm của mình, cùng các thành viên khác của công ty. Tiếp đó, Hà sẽ tìm hiểu tin tức của thị trường một loại ở các trang báo mạng uy tín để cập nhật tình hình.
Sau đó sẽ bắt đầu vào việc xem xét lại danh sách những sản phẩm bất động sản hiện có của công ty, xem chúng có đặc điểm gì, giá cả bao nhiêu, phù hợp với đối tượng khách hàng nào,…rồi chuẩn bị lên kế hoạch làm việc. Cụ thể hơn, Hà sẽ liên hệ với danh sách khách hàng mình có.
Đối với khách hàng, Hà cũng dành thời gian tìm hiểu sơ về background của họ như nghề nghiệp, độ tuổi, dự đoán mức thu nhập và yêu cầu, mong muốn,…trước rồi mới gọi điện hẹn gặp. Cô còn cập nhật mọi thứ vào một file excel trên máy tính để dễ dàng quản lý công việc của mình.
Đối với công cụ telesale, mỗi ngày Hà chỉ gọi tối đa 36 cuộc với những khách hàng mà cô nghĩ là tiềm năng nhất thông qua những dữ liệu thu được. Ở khía cạnh này Hà cho biết: “Cái quan trọng là phải làm cho khách hàng nhớ tới mình qua một cuộc gọi điện để từ đó mới có thể tiếp tục giữ liên lạc, hẹn gặp và mời khách hàng đi xem dự án. Đối với dự án bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center, khách hàng tìm hiểu đều là khách Vip, để tư vấn họ mua được sản phẩm triệu đô là điều không hề đơn giản”.
Cô cũng chia sẻ : “Trong thực tế, môi giới muốn mau thành công thì nên tận dụng mối quan hệ và đi tìm kiếm khách hàng ở nhiều kênh khác. Nếu chỉ dùng mỗi data có sẵn do công ty cấp để gọi điện mời mọc khách thì thường không có hiệu quả cao…”
“Tính đến nay thì tôi đã vào nghề được gần 5 năm, ngay từ đầu khi đến với nghề tôi cũng không nghĩ nhiều. Tôi chỉ đơn giản nghĩ là mình sẽ làm được, sẽ quyết tâm đến cùng với công việc mà mình đang theo đuổi. Từ đó tôi dành hết thời gian, tâm huyết để tìm tòi và học hỏi từ trưởng phòng, thành viên trong nhóm cùng các anh chị em DOV. Nhưng có lẽ cái quyết định tôi thành công lớn nhất là cái duyên, một phần nữa có thể nhờ may mắn… (cười). Nhưng quan trọng nhất có lẽ vẫn là ý chí và sự kiên nhẫn và khả năng chịu được áp lực của bản thân. Nếu thực sự cố gắng thì ở nghề nghiệp nào bạn cũng có thể thành công, tôi tin là vậy…” Chị Hoàng Hà chia sẻ.
Nếu bạn đã có đủ tự tin và tâm huyết trong nghề bất động sản. Vậy bạn và đội nhóm mình cũng hãy tham khảo những nguyên tắc vàng của chị Hoàng Hà nhé. Chắc chắn, bạn đủ duyên, đủ nhiệt thì thành công sẽ tới!
(Như Ngọc)