Để bán được nhà đất – bất động sản thành công, không nhất thiết bạn phải đăng thật nhiều tin. Thay vào đó, bạn nên chú ý trong chiến lược đăng tin, làm sao để tin đăng có thể tiếp cận được số lượng khách hàng lớn, và làm sao để những khách hàng tiếp cận đó liên hệ với bạn. Tất cả những vấn đề này sẽ được lý giải chi tiết qua bài viết “6 bước tin đăng bất động sản lên top Google”.

Kinh nghiệm đăng tin bất động sản tiếp cận với nhiều người, bạn cần chú ý vào các bước sau:

Bước 1. Chọn website đăng tin bất động sản

Có thể nội dung của bạn hữu ích và phù hợp với nhiều người. Vấn đề là khách hàng tiềm năng của bạn lại đang dành nhiều thời gian ở những nơi mà bạn không nhắm mục tiêu tới.

Vậy làm sao để kéo sự chú ý của khách hàng về phía bạn? Cách tốt nhất là bạn nên đăng tin ở những website uy tín.

Bởi, việc đăng tin lên các website hoặc trang tin kém hiệu quả sẽ làm mất đi của bạn rất nhiều thời gian và công sức, cùng với đó là không có khách hàng.

Để chọn những trang đăng tin hiệu quả bạn nên thực hiện theo tiêu chí sau:

Thứ nhất: Dựa vào số lượng người dùng

Chọn website đăng tin bất động sản cần chú ý những website có lượng truy cập lớn. Nói cách khác, bạn sẽ khó có khách hàng tiềm năng ở những website ít lượt truy cập.

Chọn những website có lượng truy cập cao, thương hiệu tốt và thuộc top seo Google. Đây là những website từ khi ra đời đã quá phổ biến, được nhiều nhà đầu tư, khách hàng tìm kiếm.

Thứ hai: Sự thân thiện với Google

Một điểm nữa để chọn website đăng tin là những trang website cần được tối ưu hóa tốt (có thể hiểu là mức độ thân thiện với Google). Vậy nên tin đăng bất động sản của bạn có khả năng cao để lên top google.

Thứ ba: Website rao bất động sản theo khu vực

Hãy đảm bảo website đăng tin bạn định chọn có các khu vực bất động sản bạn hiện có.

Bước 2: Viết bài tin đăng chuẩn SEO

Các tin đăng của bạn cần được viết chuẩn Seo để có thể tạo cơ hội lên top google cho tin đăng của bạn.

Ngoài việc khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin trong các website bất động sản nổi tiếng thì còn nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin, sản phẩm bất động sản từ google search.

Vậy làm thế nào để khách hàng tìm kiếm có thể thấy tin đăng bất động sản của bạn?

Rất đơn giản, đó là tin đăng bất động sản của bạn lên top google, mà tốt nhất là nằm trong top 10 thì lượng click xem tin sẽ rất cao.

Để làm được điều này, trước hết bạn hãy chuẩn bị một bài tin đăng chuẩn SEO.

Thứ nhất: Xác định từ khóa tin đăng bất động sản mà bạn muốn từ khóa đó lên top google.

Đây là bước khá quan trọng, bởi chọn đúng từ khóa tăng khả năng lên top google. Bởi không phải từ khóa nào cũng có thể lên top dễ được, những từ khóa mà có tỷ lệ cạnh tranh cao thì bạn không nên lựa chọn, bởi thời gian để bạn vượt qua đối thủ không phải dễ.

Hiện nay, để từ khóa lên top nhanh, bạn chỉ nên chọn những từ khóa dài. Ví dụ từ khóa đất nền giá rẻ + địa phương, căn hộ chung cư + tên căn hộ + mức giá…

Nếu bạn biết về kỹ thuật seo, hãy nghiên cứu volume của từ khóa, để biết khách hàng của bạn đang tìm kiếm những từ khóa nào.

Để có một bài viết chuẩn SEO hãy cố gắng thêm các từ khóa mà bạn đã lọc một cách tự nhiên nhất, xuất hiện trong bài viết khoảng 3-5 lần tùy độ ngắn dài.

Bạn cũng nên đa dạng từ khóa như thêm các yếu tố tiền tố, hậu tố. Hãy đảm bảo cách bạn thêm từ khóa không bị nhàm chán, phản cảm để không gây hiệu ứng ngược với người đọc.

Nếu bạn không biết về cách đăng tin chuẩn seo, bạn có thể nhờ đến đội ngũ đăng tin tại các đơn vị dịch vụ.

Thứ hai: Chú ý về nội dung tin đăng

Tin đăng bất động sản của bạn không cần quá dài, nhưng phải giải thích được đầy đủ các yếu tố như: Tin đăng nói về gì, nội dung hấp dẫn của tin đăng.

Hãy đảm bảo tin đăng của bạn sơ lược và đầy đủ các vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm và muốn click vào chi tiết.

Hãy đảm bảo tin đăng của bạn mô tả chi tiết: Tổng diện tích, giá bán, pháp lý dự án, chiết khấu khuyến mãi, chính sách thanh toán và các vấn đề hỗ trợ liên quan.

Bạn hãy nêu và nhấn mạnh các tiện ích như: Tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu,… để tăng sức hút cho tin đăng với khách hàng.

Ở đây bạn cần có một vài điểm nhấn mạnh có ý nghĩa thể hiện tiềm năng của dự án để kích thích tâm lý hào hứng, mong muốn sở hữu của khách hàng.

Để tạo tâm lý, bạn nên thêm vào nội dung các cụm từ Call To Action (kêu gọi hành động) như: “Chỉ còn… suất cuối cùng, nhấc máy gọi ngay”, “nhanh tay sở hữu vị trí đẹp nhất…”, “Những suất ưu đãi cuối cùng…”

Và cuối cùng bạn nhớ thêm mục thông tin liên hệ : tên công ty, tên cá nhân, điện thoại, email… để khách hàng tiện liên lạc.

Bước 3: Chú ý vào tiêu đề tin đăng bất động sản

Tiêu đề tin đăng bất động sản của bạn rất quan trọng trong việc quyết định tin đăng bất động sản của bạn có được nhiều người xem hay không.

Thêm vào đó, tiêu đề cũng cho biết nhu cầu của khách hàng có phù hợp với tin đăng của bạn.

Đó là tiêu đề về bất động sản nằm trong một chuyên mục địa lý mà khách hàng chọn, tin đăng phải lôi cuốn, đánh vào tâm lý tò mò thì khách hàng mới click vào xem.

Một số cách đặt tiêu đề gây chú ý đối với người đọc như sau :

Tiêu đề chứa câu hỏi tò mò: Dự án… có thực sự tốt như lời đồn

Tiêu đề chứa con số : 2 dự án này đang làm mưa làm gió tại…

Tiêu đề chứa lợi nhuận : Cơ hội đầu tư khu dự án … lợi nhuận lên đến 100 triệu một năm.

Tiêu đề mang tính cảnh báo: Đừng mua dự án … mà không đọc qua bài này.

Tiêu đề mang tính giới hạn: Đất nền dự án … chỉ còn 5 nền đẹp duy nhất, nhanh tay kẻo hết.

Có rất nhiều cách đặt tiêu đề, bạn cần căn cứ để đưa ra những tiêu đề thu hút và ấn tượng. Tốt nhất tiêu đề nên chứa từ khóa bạn muốn lên top google.

Bước 4: Lựa chọn giờ vàng đăng tin

Theo nghiên các kết quả nghiên cứu, thời gian khách hàng tìm kiếm bất động sản online là: trước 9h sáng, sau 11h30 trưa, 16h30 chiều và 20h tối.

Vì vậy lựa chọn đăng tin trước khoảng thời gian này sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Thêm vào đó, vào những ngày cuối tuần là thời điểm có nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản.

Vì vậy bạn nên cố gắng đăng nhiều tin hơn vào cuối tuần, đảm bảo tin đăng hấp dẫn hơn để khách hàng có nhiều cơ hội tìm kiếm.

Ngoài đăng trên các website tin đăng, bạn nên share link vào các diễn đàn, trang rao vặt để google đánh giá cao hơn mức độ hữu ích về tin đăng của bạn.

Bước 5: Chia sẻ tin đăng bất động sản của bạn lên các trang mạng xã hội

Để tin đăng của bạn lên top google thì việc không thể thiếu là chia sẻ tin đăng lên các trang mạng xã hội, mà tốt nhất là những trang có nhiều người dùng.

Hiện nay, lượng người dùng mạng xã hội như youtube, facebook, zalo, pinterest, tumblr, twitter, linkedin, … rất khủng. Vì vậy, tuyệt không nên bỏ qua việc đăng tin lên các kênh này. Cố gắng chèn đường link tin đăng của mình trên các trang mạng xã hội.

Lưu ý, bên cạnh đăng tin bất động sản của mình lên trang cá nhân thì bạn nên tham gia vào các group chuyên về bất động sản và đăng tin của mình vào đó.

Bước 6: Submit tin đăng bất động sản lên google

Để google tự index bài viết, tin đăng bất động sản của bạn chắc sẽ khá lâu, hoặc nếu bạn không Submit url google thì có thể sẽ bị đối thủ copy bài viết và submit url google trước.

Như vậy, google sẽ hiểu rằng chính đối thủ của bạn là chủ sở hữu bài viết đó, và bạn không khai báo sau thì sẽ bị báo trùng lặp nội dung đó là việc rất có hại trong seo vì google đã cho ra thuật toán về trùng lặp nội dung.

Chỉ khi được google index thì bài viết của bạn mới được xuất hiện khi người khác tìm kiếm trên google.

Vậy muốn google index thì khi đăng tin bất động sản xong, phải submit url google hành động đó cho google biết rằng ta đã viết xong và có thể đến thăm để đọc và thu thập dữ liệu.

Dưới đây là một số cách index Google nhanh chóng là dùng một số dịch vụ Google index url/website có trả phí bên ngoài:

Có thể nói, kinh nghiệm seo tin đăng bất động sản gồm rất nhiều kiến thức. 6 bước trên giúp khái quát cơ bản về các việc bạn cần làm.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về kiến thức dành cho môi giới giúp có nhiều hiểu biết chuyên sâu hơn về cách viết tin đăng, đăng tin và thu hút khách hàng.

(theo mekongnama)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *