Marketing trong ngành bất động sản đã, đang và thay đổi từng ngày, từng giờ. Thực tế, tất cả các ngành hiện nay từ nhỏ lẻ đến doanh nghiệp đều ưa chuộng làm marketing online. Bạn muốn bắt kịp xu hướng này thì đừng bỏ qua những thông tin sau đây. Bởi, bất động sản cũng là lĩnh vực không nằm ngoài xu hướng này. Bài viết này sẽ đưa ra 7 con số “biết nói” khiến bạn bắt tay vào làm marketing online cho các dự án bất động sản ngay lập tức.

32% giao dịch bất động sản được thực hiện bởi những người sinh sau năm 1980

Con số trên đã chứng tỏ những người sinh sau năm 1980 sẽ là phân khúc thị trường lớn nhất

Thị trường bất động sản đang trong quá trình chuyển đổi lớn trong thời gian gần đây. Các gia đình truyền thống và người mua lớn tuổi ngày càng ít phổ biến hơn. Giờ đây khách hàng trẻ tuổi sở hữu sức mua ngày càng lớn.

Điều này có ý nghĩa gì? Với nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, các phương pháp marketing bất động sản trở nên khác biệt hơn rất nhiều so với những gì mà mọi người vẫn hay làm trong nhiều năm qua. Marketing bất động sản đang “số hoá” từng ngày, từng giờ. Và rõ ràng đây là một quá trình lâu dài và liên tục.

44% khách hàng mua bất động sản mà họ tìm thấy nhờ marketing online

Điều này xuất phát từ nhu cầu giao dịch nhanh chóng thông qua trải nghiệm tương tác trên Internet. Công cụ này cho phép khách hàng nhanh chóng tìm, lọc, khám phá và lưu trữ các dự án bất động sản bằng một cách mà họ khó có thể làm được vào một thập kỷ trước.

Bằng cách nào có thể làm được điều đó. Đơn giản – bạn cần phải tiến hành thay đổi từ cách marketing truyền thống sang marketing online. Phát triển một trang web đẹp, giàu nội dung và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm; tạo sự tương tác thông qua các kênh mạng xã hội bằng các bài blog, bài post, các hình ảnh, video… là những thứ bạn cần làm cho kế hoạch marketing online cho dự án bất động sản của mình.

72% doanh nghiệp bất động sản không hài lòng với số data mà họ thu thập được từ website

Website có thể là một nơi sở hữu data khách hàng tiềm năng nếu bạn biết cách sử dụng. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp bất động sản đều thất vọng về số lượng/chất lượng của các khách hàng mà website mang đến.

Rõ ràng, một trang web tốt chưa phải là một phương án đủ để thu hút khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, những người làm marketing bất động sản phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó là phát triển nội dung độc đáo và hữu ích. Cuối cùng là xây dựng chiến lược bố trí các nút Calls-to-action một cách hợp lý.

70% người dùng biết về một công ty thông qua marketing online

Mặc dù con đây không phải là con số cụ thể đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nó vẫn phản ánh lại tiềm năng rất lớn khi ứng dụng quảng cáo trực tuyến cho lĩnh vực này. Trong khi vẫn phải kết hợp cả phương án marketing online lẫn marketing offline cho chiến lược marketing bất động sản ngày nay. Tất cả đã làm cho tầm quan trọng của marketing online đang ngày càng tăng lên.

83% khách hàng mua bất động sản muốn nhìn thấy hình ảnh của dự án trên online trước

Internet đã thay đổi hành vi và thói quen của người mua hàng thông qua phương thức mua bán trực tuyến. Lĩnh vực mua bán bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này. Điều này dẫn đến việc hầu hết những người kinh doanh bất động sản đều rất chú trọng về hình ảnh của dự án trong chiến lược marketing bất động sản online của mình. Bởi vì theo con số đã thống kê này, hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng khiến khách hàng muốn mua dự án bất động sản của bạn.

73% người mua bất động sản nói rằng họ sẽ ấn tượng hơn với các thông tin được cung cấp qua video

Nhưng sự thật đáng buồn là chỉ có 12% các doanh nghiệp bất động sản có tài khoản Youtube

Điều này có nghĩa là khách hàng muốn làm việc với các doanh nghiệp bất động sản sẽ làm mọi thứ họ có thể để tìm đúng người mua. Những doanh nghiệp này nhận ra rằng khách hàng muốn càng nhiều thông tin về dự án bất động sản càng tốt, bao gồm cả video đi kèm (và thậm chí là Facebook Live tours).

Trái với sự thật này, các số liệu cho thấy hầu hết các nhà kinh doanh bất động sản vẫn chưa chú ý đến điều này, vì video không phải là cốt lõi trong chiến lược marketing bất động sản của họ. Việc thêm video vào kế hoạch marketing online của các doanh nghiệp bất động sản không dừng lại với YouTube vì các doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ “live” khác nhau trên nhiều nền tảng mạng xã hội, cũng như đưa video lên trang web của dự án bất động sản.

70% khách hàng lãng quên doanh nghiệp bất động sản sau một năm mua nhà

Là một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, kế hoạch của bạn sau khi bán là gì? Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với cả khách hàng và nhân viên mà bạn có thể gặp lại trong tương lai? Hoặc, bạn chỉ nói “Cảm ơn!” và tiếp tục với các khách hàng mới?

Bạn sẽ tốn kém hơn để có được một khách hàng mới so với việc giữ lại một khách hàng hiện tại. Hãy xây dựng một kế hoạch marketing online bất động sản toàn diện, bao gồm cả marketing online, có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ lâu dài và trung thành – đó là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bất động sản.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *