Khu vực Hòa Lạc đang được mệnh danh là “mỏ vàng tỷ đô” thu hút giới đầu tư sành sỏi về đây. Đặc biệt phân khúc đất nền được khách hàng quan tâm hơn cả. Vậy lý do nào khiến vùng đất này nhận được sự quan tâm của giới đầu tư đến vậy? Ngay sau đây là 8 lý do mấu chốt giúp giải đáp cho quý nhà đầu tư về sự hấp dẫn của đất nền Hòa Lạc.

1. Vị trí trung tâm, thuận lợi giao thương giữa Thủ đô và các vùng lân cận

Hòa Lạc nằm trên trục phía Tây Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô 30 km, mất khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô. Hòa Lạc đang dần trở thành cái nôi kinh tế của trung tâm Hà Nội. Cũng giống như 10 năm trước, Mỹ Đình là vùng đất ruộng mênh mông. Giờ đây, Mỹ Đình chính là một trong những khu vực đẹp nhất và có giá đất cao ngất ngưởng.

Theo lộ trình phát triển, Hòa Lạc sẽ trở thành một thành phố chính trong nền kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội. Nơi đây phù hợp với định hướng dịch chuyển các cơ quan trọng yếu ra khỏi khu vực nội đô. Điển hình trong đó phải kể đến các trường đại học, bệnh viện, các khu vực quân sự, cơ quan hành chính…

Hơn nữa, Hòa Lạc chính là nút giao giữa các vùng Sơn Tây, Xuân Mai, Hòa Bình và Hà Nội. Đây là vị trí trung tâm thuận lợi cho việc giao thương với các vùng lân cận. Qua đó, Hòa Lạc tạo nên sự phát triển đồng bộ về kinh tế, giáo dục và xã hội.

2. Hòa Lạc – siêu giao lộ, mở ra kỷ nguyên kết nối đa trung tâm

Hòa Lạc được quy hoạch như một hệ thống giao thông “khủng”, hiện đại để kết nối với khu vực trung tâm Thủ đô. Dự án lớn về giao thông đang là nguồn thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước quy tụ về đây. Theo sau đó là cơn sốt đất chạy dọc theo các tuyến đường. Trong đó, các tuyến huyết mạch phải kể đến bao gồm: Đại lộ Thăng Long (Cao tốc Láng – Hòa Lạc), Cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình…

Tuyến đường sắt Văn Cao – Hòa Lạc dài 39km có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 65.400 tỷ đồng sẽ làm theo mô hình của Malaysia

Điển hình như là tuyến Metro số 5 Văn Cao – Hòa Lạc đã được UBND Hà Nội đề xuất thi công từ năm 2023. Dự án dự kiến hoàn thành năm 2026 dài hơn 38km, tổng mức đầu tư khoảng 65.400 tỷ đồng.

Tại các nước châu Âu như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp… giấy lên làn sóng tăng giá bất động sản của các thành phố có tuyến Metro đi qua. Bức tranh thị trường bất động sản thay đổi rõ rệt, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn.

“Siêu giao lộ” – yếu tố then chốt này góp phần đưa Hòa Lạc trở thành một “siêu đô thị” đẳng cấp quốc tế, mở ra kỷ nguyên kết nối đa trung tâm.

3. Siêu đô thị vệ tinh lớn nhất Miền Bắc với 600.000 dân

Hòa Lạc được xem là khu đô thị vệ tinh lớn nhất trong năm. Khu đô thị gồm: Xuân Mai, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Sơn Tây. Đây là 5 khu đô thị vệ tinh bao quanh Hà Nội, trong đó là khu đô thị được nhà nước đặc biệt phát triển quan tâm đầu tư là Khu đô thị vệ tinh lớn nhất.

Hòa Lạc – “siêu” đô thị vệ tinh lớn nhất miền Bắc

Hòa Lạc còn được giao nhiệm vụ là trung tâm sản xuất, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cao của cả nước. Khu công nghệ cao Hòa Lạc được coi là lõi trung tâm phát triển cho toàn đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Đây chính là nơi cho các tập đoàn công nghệ quốc tế và hàng đầu Việt Nam đang kinh doanh và sản xuất tại Việt Nam đầu tư, phát triển. Định hướng đưa Hòa Lạc thành thung lũng Silicon đưa Công nghệ Việt Nam cất cánh sánh ngang tầm với thế giới. Đồng thời, Hòa Lạc cũng chính là đòn bẩy đưa nền kinh tế Việt Nam từ nông nghiệp, công nghiệp chuyển mình sang nền kinh tế số, bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

4. Tổ hợp Công nghệ cao lớn nhất Việt Nam

Khu công nghệ cao Hòa Lạc với cơ sở hạ tầng trên tổng diện tích quy mô gần 1.600ha cơ bản đã hoàn thành, hứa hẹn trở thành khu vực phát triển khoa học công nghệ bậc nhất Việt Nam. Việt Nam không muốn tụt hậu với các nước trên thế giới thì điều kiện tiên quyết là phải phát triển công nghệ cao. Vì vậy, nhà nước ta cần đầu tư mạnh mẽ phát triển Công nghệ cao Hòa Lạc. Chi phí 1,2 tỷ USD được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Lợi thế này tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp công nghệ đầu tư vào Hòa Lạc phát triển. Rất nhiều các trường học, viện nghiên cứu về Hòa Lạc như Trường học liên cấp TH school, đại học FPT, FPT Software, trung tâm Vũ Trụ.

Trung tâm Vệ tinh Quốc gia & Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam
Trường học liên cấp TH School

Trong đó, một số dự án tiềm năng lớn có yếu tố nước ngoài như: Công ty Hanwha (Nhật Bản), Công ty Nidec (Nhật Bản), Công ty Mitsubishi Kagaku (Nhật Bản), Công ty Widia Sinki (liên doanh giữa Công ty Widia Singapore và Công ty Shinki Hàn Quốc), đón đầu xu hướng về lao động và cư dân trình độ cao.

Có thể nói, khu đô thị Hoà Lạc sẽ là nơi tập trung những lao động chất xám hàng đầu Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

5. Sự vào cuộc của nhiều “ông lớn” – sự chuyển hướng thông minh

Rất nhiều “ông lớn” trong ngành Bất Động Sản đang đồng loạt đổ vốn đầu tư xây dựng các khu đô thị tại Hoà Lạc. Qua đó, định hướng phát triển khu đô thị tại Hoà Lạc là mục tiêu chủ chốt mà nhiều nhà đầu tư hướng tới đón đầu làn sóng dịch chuyển dân cư lớn từ Hà Nội tới các khu đô thị vệ tinh trong vài năm tới. Nhờ có sự góp mặt của các “ông lớn” bất động sản, thời gian tới, Hoà Lạc sẽ đón nhận thêm nhiều tiện ích hàng đầu như các khu trung tâm thương mại, tổ hợp giải trí lớn hàng đầu tại Việt Nam.

6. Dịch vụ 1 cửa

Hòa Lạc chính là khu công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính Phủ. Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thực hiện dịch vụ một cửa hiệu quả giúp cho các nhà đầu tư có những điều kiện và ưu đãi tốt nhất. Với dịch vụ này, khu Công nghệ cao Hòa Lạc hoạt động như cầu nối giữa khách hàng với các cơ quan, tổ chức chính quyền giúp cho các nhà đầu tư tránh được giấy tờ phiền toái. Hiện tại, khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có sự hiện diện của văn phòng Hải quan. Việc này giúp các doanh nghiệp khu vực này giải quyết được những khó khăn và tiết kiệm được thời gian trong các khâu khai báo hải quan, kiểm hóa…

7. Giá đất tại Hòa Lạc đang ở mức thấp

Giá giao dịch bất động sản khu vực Hòa Lạc vẫn ở mức trung bình thấp. Giá giao động từ 8 triệu – 12 triệu/m2. Mức giá khá thấp so với mặt bằng chung bất động sản khu vực ngoại ô thành phố Hà Nội.

8. Tiềm năng tăng giá rất cao

Cùng với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông cũng như chủ trương đúng đắn của Chính Phủ và Thủ tướng khoảng 2 năm nữa khu CNC Hòa Lạc gần như lấp đầy. Lượng chuyên gia công nghệ cao về tạo cho nơi đây thành khu vệ tinh phát triển nhất trong cả nước với đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

Cũng theo chuyên gia, chỉ 3 – 5 năm tới, khu công nghệ cao Hòa Lạc và khu Đại học Quốc gia chính thức đi vào hoạt động. Giá đất tại đây sẽ tăng cao gấp nhiều lần so với giá đất hiện tại. Song song, dịch chuyển dân số, bất động sản khu vực công nghệ cao Hòa Lạc sẽ tăng giá từng ngày do đầu cơ.

Với 8 lý do chủ chốt trên đã chứng minh Hòa Lạc đang là miền đất hứa cho các nhà đầu tư có tầm nhìn. Nơi đây nhanh chóng thành khu vực đô thị, trung tâm công nghệ phát triển năng động về công nghệ hàng đầu cả nước giúp gia tăng giá trị bất động sản nhanh chóng.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *