Giới nhà giàu (thượng lưu) đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe nên việc mua bất động sản cũng gắn liền đến yếu tố này. Bởi vậy, mô hình bất động sản chăm sóc sức khỏe (Wellness) đáp ứng hoàn toàn nhu cầu sở hữu ngôi nhà hiện đại, đẳng cấp cùng tiện ích chăm sóc sức khỏe giúp cân bằng cả thân – tâm – trí.
Theo Thống kê của CBI (Country Brand Index – Chỉ số thương hiệu quốc gia) thuộc Bộ Ngoại giao Hà Lan về loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, mức chi tiêu cho wellness trên thế giới tăng trưởng đều đặn 5-10% một năm. Thị trường wellness toàn cầu dự báo có quy mô khoảng 1.500 tỷ USD trong năm 2022. Đặc biệt, trong 10 điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới, có 5 điểm ghi nhận tại Đông Nam Á.
Xu hướng đầu tư bất động sản chăm sóc sức khỏe
Sự tăng trưởng BĐS wellness không chỉ được thúc đẩy bởi các thế hệ trẻ tuổi có nhận thức về sinh thái mà còn là mong muốn của những cá nhân giàu có. Báo cáo từ Viện Sức khỏe toàn cầu cho thấy 90% giới thượng lưu chọn ưu tiên hàng đầu về sức khỏe cá nhân và các dịch vụ bất động sản cho phép họ rèn luyện sức khỏe (bao gồm không gian thiền, spa tại nhà, phòng tập thể dục tại nhà, trung tâm thể dục thể thao nội khu…).
Thống kê cho thấy các tỷ phú nổi tiếng đều sở hữu những bất động sản nghỉ dưỡng wellness xứng tầm. Cụ thể CEO Starbucks đã trả 25 triệu USD mua đứt khu biệt thự rộng khoảng 1.000m2 tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons Hualalai ở Hawaii.
Larry Ellison – người sáng lập tập đoàn Oracle, mua lại biệt thự 9 phòng ngủ với giá hơn 36,9 triệu USD tại Malibu, là nơi nghỉ dưỡng đúng nghĩa với 13 phòng tắm, hồ bơi…
Xu hướng bất động sản wellness có thị phần lớn tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Australia, Đức và đang có sự tăng trưởng mạnh tại các quốc gia châu Á. Trung Quốc có tốc độ phát triển nhanh chóng các dự án bất động sản chăm sóc sức khỏe, đứng thứ hai sau Mỹ với quy mô thị trường 19,9 tỷ USD. Quốc gia đông dân nhất thế giới nổi tiếng với Liễu Châu – thành phố rừng đầu tiên trên thế giới, gồm hàng loạt tòa nhà cao tầng bao gồm các văn phòng, nhà ở, khách sạn, bệnh viện và trường học được bao phủ bởi nhiều loại cây cối khác nhau.
Tiềm năng của thị trường BĐS du lịch vùng ven thủ đô Hà Nội
Thị trường bất động sản wellness tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế phát triển của thế giới.
Theo các khảo sát mới đây cho thấy, du lịch vùng ven Phú Thọ được thiên nhiên ưu đãi với dòng sông Đà Giang xanh mát, nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử, văn hóa bản địa đặc sắc, thích hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của khách du lịch và chăm sóc sức khỏe. Khí hậu ôn hòa và ổn định đảm bảo để Phú Thọ có thể đón khách quanh năm, không lo ngại yếu tố thời tiết mùa vụ. Nơi đây còn sở hữu vị trí kinh tế – xã hội thuận lợi khi là vùng ven kinh tế trọng điểm của Thủ đô
Hà Nội.
Tận dụng ưu thế từ khí hậu và địa hình tự nhiên, Tập đoàn Onsen Fuji đã đầu tư và phát triển dự án khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy – Phú Thọ với định vị trở thành điểm Du lịch – Sức khỏe hàng đầu. Dự án được đầu tư hệ tiện ích chăm sóc sức khỏe toàn diện với hệ thống nhiều hình thức tắm khoáng kết hợp, trung tâm chăm sóc trị liệu & phục hồi… cùng hệ tiện ích tập luyện, thể dục thể thao chuẩn 5 sao quốc tế. Hệ tiện ích wellness được phân bổ đều khắp các phân khu tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cư dân và du khách. Trong đó nổi bật với các biệt thự Heian Villas, từ thiết kế kiến trúc, đến hệ thống tiện ích, những tiêu chuẩn khắt khe của Wyndham Hotels and Resorts sẽ được áp dụng để các vị khách có thể tận hưởng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Du khách đến đây được đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe cao cấp cho các gia đình nhiều thế hệ.
Thiết kế biệt thự tuân thủ theo gu thẩm mỹ tinh tế và triết lý sống hòa hợp cùng thiên nhiên của người Nhật, mang đến sự hưởng thụ tối đa cho các vị thượng khách. Những chất liệu tự nhiên như: gỗ, đá, sỏi,…và mạch khoáng nóng được khéo léo đưa vào từng không gian sống, lan tỏa vẻ đẹp tinh tế cùng đẳng cấp thượng lưu.
Bên cạnh đó, các tiện ích như: bể tắm khoáng, bể bơi, khu xông hơi nóng – lạnh…được bố trí ngay trong biệt thự, tạo nên không gian sống tiện nghi, đẳng cấp. Nơi du khách có thể tận hưởng tất cả trong một (all-in-one), đáp ứng yêu cầu về một bến đỗ nghỉ dưỡng riêng tư với đầy đủ tiện ích, dịch vụ chất lượng.
Rõ ràng, khi sức khỏe đang trở thành một biểu tượng mới của sự xa xỉ và xu hướng du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe tăng trưởng bứt tốc sau đại dịch COVID-19. Các khu nghỉ dưỡng kết hợp du lịch, chăm sóc sức khỏe như Wyndham Thanh Thủy dường như đã trở thành thành điểm đến sáng giá của cư dân và những nhà đầu tư sành sỏi.
(Như Ngọc)