Vào ngày 4/11/2022, Địa Ốc Việt (DOV) tổ chức buổi “cách thức bán hàng đột phá của best seller” do chuyên gia Cố vấn & Đào tạo Đầu tư BĐS cá nhân – Thuần Chu trực tiếp chia sẻ. Buổi chia sẻ được tổ chức tại văn phòng DOV. Trong không khí hào hứng, tinh thần lĩnh hội và tiếp thu, các bạn sales đã phần nào có thêm kinh nghiệm quý báu để hoàn thành mục tiêu tốt hơn vào quý cuối năm 2022.
Theo đó, buổi đào tạo của chuyên gia Thuần Chu gồm những nội dung chính, cụ thể:
Tầm nhìn của bất động sản:
Vì sao nhìn bất động sản lại “cao to thế?”
- 5% trên thế giới lọt top tinh hoa
- 15% trên thế giới lọt top khá giả
- 80% còn lại… ai cũng biết
Phân bổ quan trọng:
- Cuộc đời mỗi anh em làm sales nên kiếm 10-20 lô. 2 lô duy trì cuộc sống; 2 căn tiếp theo dự phòng…
- Thế nào là giữ tiền? Thế nào là tăng tiền?
Ngành nghề
- Nhà đầu tư mua cần tìm người hiểu thông tin, phải bám đuổi, bỏ qua sĩ diện, làm phiền
- Bất động sản là gì?
Cách bán hàng
Sản phẩm: đầu vào tốt
Marketing:
Phải đều tay, content 1 phần chỉ chiếm 10%. Đúng giờ, đúng timelines đẩy video lên.
Đúng: tiêu chí – số lượng – thời điểm
Viết email giúp sáng tạo tư duy về đầu tư… gửi cho khách hàng
Đăng bài trên facebook, zalo cũng đều là cửa hàng mà mọi người nên tận dụng.
Tạo “ngân hàng nội dung”: đề phòng khi mình mệt mỏi, bí từ, công việc buồn chán…
Ví dụ: A mua của B chưa sang tên. B cắm sổ cho D…
Cần làm đủ:
Số ngày; số kênh
Kênh phân làm 2 nhóm ví dụ như mắt & tai:
Tai: video, telesales
Mắt: text, ảnh, các loại có thể nhìn được. Text: Các bài đăng trên facebook, rao vặt…
Ảnh như: phướn,
Các bài đăng cần thao túng được tâm lý của người đọc
Ví dụ: các bài đăng cần nói về: 1. Nói về căn 2. Về sức khỏe 3. Về thị trường…
Mỗi người 1 cái fanpage, đăng tin lên đó, càng nhiều càng tốt, đăng tin chùm, xây dựng group bất động sản để chế độ công khai, viết nhiều, ghi nhiều, thành thói quen hơi thở của mình tự dưng nó hay…
Phần mềm quản lý zalo: All in one messenger; Rambox
Khung giờ nhận tin nhắn: sáng – trưa – chiều
Ví dụ kịch bản: “Alo a Thái à! Anh ơi hôm trước em gửi cho anh thông tin như này…anh nhận được chưa?
– Anh ơi! Chiều nay, anh em mình có hẹn với nhau…
– Gọi cho họ 3-5 lần nói y chang như vậy…
– Anh ơi, bây giờ anh rảnh chưa? Em trao đổi với anh vài điều sơ bộ như này về dự án…
– Alo, anh ơi nay anh đi công tác về chưa ạ….”
Yêu cầu: nói chuyện, nhẹ nhàng, thân thiện với người ta nhất, nói ít thôi…
Tóm lại quy trình bán hàng gồm 4 bước:
B1: Tạo ngân hàng nội dung: kịch bản đăng tin, telesale, tờ rơi… nội dung “bán cắt lỗ – tên dự án kèm số điện thoại”.
B2: Công cụ (mặt trận): gồm mạng xã hội (telesale); rao vặt; dán tờ rơi…
Tất cả như các dòng sông, suối đổ về biển.
B3: Tiến hành:
– Tạo kịch bản – timelines
– Kế hoạch làm:
- Đủ – Đều – Đúng
– Điều chỉnh kết quả
B4: Nhận thành quả
Lưu ý: phải biết hy sinh, thời gian, công sức, niềm tin, tiền, cơ hội, sự chờ đợi…
Chủ đề: khai thác rủi ro sản phẩm; chính sách bán hàng; vị trí; tình hình chung (lãi suất, tình hình chững…)
Viết 3-5 khổ, mỗi khổ 3-5 dòng…
Có thể nói, buổi đào tạo “cách thức bán hàng đột phá của best seller” của chuyên gia Thuần Chu đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi nhân viên sales DOV. Tất cả chúng ta dù vào nghề lâu hay mới bước vào nghề bất động sản nhưng khi nghe những lời chia sẻ thật lòng đều có cảm xúc nhất định. Đây không chỉ là kinh nghiệm xương máu của người làm nghề đã thành công mà còn là những bí quyết giúp bạn bổ sung, nhìn lại chặng đường của mình. Chúc cho toàn thể anh, chị, em Địa Ốc Việt đang ở chặng đường đua “90 ngày về đích thần tốc” có được kết quả tốt đẹp như mình đã đề ra.
(Như Ngọc)