Bạn đang muốn du lịch phố cổ Hội An? Nhưng bạn chưa biết đi đâu và làm gì? Ngay sau đây là những thông tin chi tiết về các điểm du lịch Hot nhất tại phố cổ Hội An năm 2022. Review từ A – Z về các hoạt động ăn ở, đi lại, kinh nghiệm du lịch cần biết… Bạn hãy xem ngay và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

Du lịch phố cổ Hội An, du khách không chỉ được khám phá những giá trị văn hóa qua những kiến trúc hoài cổ, hoạt động nghệ thuật dân gian hay cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.  Đến với phố cổ bạn còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Thông tin sau giúp bạn bỏ túi ngay từ A – Z các điểm đến, ăn ở, đi lại và kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An đầy đủ nhất. Nhờ vậy, chuyến đi của bạn được thuận lợi và trọn vẹn hơn!

Giới thiệu chung về phố cổ Hội An

Du lịch Hội An mang đến trải nghiệm thú vị và đáng nhớ với nhiều du khách trong và ngoài nước. Phố cổ Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng. Vị trí cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Tây Nam. Dù không ồn ào, náo nhiệt, Hội An mang trong mình vẻ đẹp bình lặng và cổ kính. Có thể nói, đô thị hơn 400 năm tuổi có sức hấp dẫn xuất phát từ những kiến trúc cổ, những nhà mái ngói rêu phong, những con phố đèn lồng đầy màu sắc…

Đặc biệt, Hội An cũng nổi tiếng với những lễ hội truyền thống đặc sắc như: lễ hội thành hoàng làng, lễ tưởng niệm các tổ sư ngành nghề, lễ kỷ niệm các bậc thánh nhân tôn giáo… cùng với các trò chơi dân gian như hò khoan, hò giã gạo, bài chòi…

Du khách đến với phố cổ Hội An không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp bình dị mà còn được khám phá sự giao thoa giữa các nền văn hóa phương Đông đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Hơn nữa, Hội An vốn là thương cảng đông đúc và sầm uất nhất. Nơi đây tồn tại dưới triều Nguyễn cách đây khoảng 200 năm. Chính sự giao thương giữa Việt Nam và các nước khác (Nhật Bản, Trung Quốc…) đã tạo nên một Hội An đa văn hóa, đa sắc màu tồn tại đến ngày nay.

Du lịch phố cổ Hội An vào thời điểm nào là lý tưởng?

Du lịch phố cổ Hội An lý tưởng nhất là vào thời điểm tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Bởi vào thời gian này tiết trời xuân mát mẻ, Hội An ít mưa & có nắng nhẹ rất thích hợp để khách du lịch đến tham quan, khám phá.

Vào dịp, tháng 5 đến tháng 8, Hội An có nắng đẹp. Nhưng tháng 5 – tháng 6 thời tiết một số ngày nắng gắt, du khách sẽ thấy hơi khó chịu. Bù lại đây là thời điểm tuyệt vời để lặn ngắm san hô tại Cù Lao Chàm. Bên cạnh đó, bạn có kế hoạch du lịch Hội An vào các tháng khác, hãy chủ động theo dõi dự báo thời tiết để có chuyến đi thuận lợi nhất!

Cách di chuyển đến phố cổ Hội An

Du lịch phố cổ Hội An, bạn có thể chọn đi bằng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, tàu hỏa, xe bus, xe khách hoặc các phương tiện cá nhân. Cụ thể:

– Máy bay: Bạn muốn đến Hội An nhanh nhất, hãy đi chuyến bay đến sân bay Đà Nẵng bởi đây là sân bay gần Hội An nhất (khoảng 30km). Từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này. Thời gian bay khoảng 85 phút. Bạn muốn săn vé rẻ nên tìm hiểu và đặt vé trước khoảng từ 3 – 6 tháng.

– Tàu hỏa: Bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa đến ga Đà Nẵng. Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, thời gian di chuyển kéo dài khoảng 14 – 17 tiếng. Giá vé dao động từ 400.000 – 1.800.000 VNĐ tùy vào loại tàu và loại ghế.

Trên đây, bạn đã có những thông tin bổ ích nhất để chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình đến Hội An. Chúc bạn và người thân có chuyến đi may mắn và thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

(Như Ngọc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *