Trải qua đại dịch kéo dài, các ngành du lịch y tế và phương pháp chăm sóc sức khỏe ra đời, nhanh chóng trở thành xu hướng và khoáng nóng được xem là biện pháp không thể thiếu. Phương pháp chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng thiên nhiên đang được ưa chuộng. Vì hình thức này mang lại nhiều giá trị lớn cho sức khỏe giúp bạn “giàu có từ bên trong”. Bởi vậy, khách hàng đầu tư khoáng nóng từ năm 2022 là hoàn toàn phù hợp xu hướng lối sống chăm sóc sức khỏe, gần gũi thiên nhiên hay còn gọi là Wellness.

Theo số liệu năm 2017, thị trường suối khoáng nóng trên thế giới đạt 56 tỷ USD. Dự đoán của các chuyên gia cho biết:  quy mô thị trường sẽ đạt 77 tỷ USD vào năm 2022 và còn cao hơn nữa ở các năm sau đó. Các khu vực Đông Á và Đông Nam Á, dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen Nhật đang nở rộ, được hàng triệu người dân yêu thích.

Báo cáo của JLL cho thấy từ năm 2020, rất nhiều người dân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp không chỉ dừng lại ở các spa, bệnh viện, trung tâm trị liệu… Họ còn mong muốn “xâm nhập” sâu vào ngành bất động sản. Cụ thể, bất động sản trị liệu, bất động sản detox, bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng tại gia. Tại Việt Nam thị trường cũng đang dần sôi động. Dòng bất động sản trị liệu khoáng nóng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong 5 năm tới.

Đến thời điểm này, dự án “biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ khoáng nóng” là từ khóa được các nhà đầu tư săn đón nhiều nhất. Một số dự án khoáng nóng tại gia hot nhất hiện nay phải kể đến Swan Lake của Ecopark (Hưng Yên), Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ), resort khoáng nóng Kim Bôi (Hòa Bình) … đã chứng minh sức hút của mô hình này.

Có thể nói, khoáng nóng mang đến không gian sống giàu giá trị sức khỏe, lợi ích lâu dài về tài chính. Hai năm trước, bạn muốn trải nghiệm khoáng nóng phải mất thời gian đến các tỉnh Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Vũng Tàu… thậm chí tốn nhiều chi phí hơn để ra nước ngoài trải nghiệm.

Chị Ngọc (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: gia đình chị một vài năm trở lại đâu đều cố gắng bố trí 1-2 chuyến tắm khoáng nóng cả trong và ngoài nước để cải thiện sức khỏe. Mỗi năm, chị đều chi hàng trăm triệu đồng cho mỗi người trong gia đình. Ngoài du lịch, chị có mong muốn các thành viên trong gia đình được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Theo một khảo sát của American Express, 70% người được hỏi cho biết: họ đang thực hiện nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn so với những năm trước đại dịch. 76% người cho biết muốn chi tiêu nhiều hơn cho du lịch để trải nghiệm và cải thiện sức khỏe. Du khách chăm sóc sức khỏe cũng chi nhiều tiền hơn du khách thông thường, trung bình 1.601 USD cho mỗi chuyến đi.

Chị Hằng (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cũng cho hay: mỗi năm chị tự chi cho mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng 2-3 ngày tại các khu khoáng nóng như Wyndham Thanh Thủy để chăm sóc sức khỏe, tái tạo lại năng lượng. Chị cho hay: “Thực tế tắm khoáng nóng không tốn nhiều chi phí, chi phí lớn nhất phải nói đến việc đi lại, thậm chí tôi đầu tư 1 căn condotel tại đây để tiện cho cả gia đình nghỉ dưỡng mà vẫn có dòng tiền thu về hàng năm”.

Để rút ngắn khoảng cách, người dân ở các thành phố lớn Tp.HCM, Hà Nội đã được tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng tại gia đến từ Nhật Bản này. Anh Thành (Hà Nội) chia sẻ: “Nếu phải bỏ ra cùng số tiền, mình thấy thoải mái hơn khi sở hữu căn hộ cùng tổ hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay dưới thềm nhà, không cần đi đâu xa thay vì chọn mua các bất động sản khác”.

Mô hình khoáng nóng tại gia đang là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Với nhu cầu về chăm sóc sức khỏe gia tăng, đặc biệt sau ảnh hưởng của Covid, giá cho thuê căn hộ có dịch vụ chăm sóc khoáng dự báo luôn ở mức cao hơn 10-15% so với bất động sản cùng phân khúc nhưng sẽ luôn là dòng sản phẩm được săn đón trong nhiều năm tới.

(Như Ngọc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *