Shophouse ven biển là bài toán sinh lời hấp dẫn được lòng các nhà đầu tư. Điển hình như dự án 5 sao APEC Mandala Wyndham Mũi Né đang ‘lọt vào mắt xanh’ của nhà đầu tư khi vừa đáp ứng nhu cầu du lịch tăng cao, vừa mang đến khả năng sinh lời cao.

Khai thác “mỏ vàng” du lịch biển

Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá là điểm đến tiềm năng về phát triển du lịch biển. Du khách đến đây vừa kết hợp khám phá, nghỉ dưỡng trên những đường biển dài hơn 3.400km, những bờ cát trắng mịn trải dài cùng vịnh biển hoang sơ… Trong chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam đến năm 2030, du lịch biển chính là điểm nhấn quan trọng, hàng năm đều mang lại lượng du khách cùng nguồn doanh thu chiếm tỷ trọng lớn.

Thống kê của Tổng cục du lịch cho thấy: 6 tháng đầu năm nay, các địa phương ven biển đã có sự bứt phá cả về lượt khách tham quan lẫn tổng thu.

Trong đó, Khánh Hòa là địa phương có doanh thu lớn hơn cả với 1.046.268 lượt khách lưu trú (tăng 128,64%), tổng thu từ du lịch đạt 5.550 tỉ đồng (tăng 209,44%). Tỉnh Bình Thuận đón 1.380.124 lượt khách, mang về nguồn thu 2.704 tỉ đồng.

Đáng chú ý, số lượng khách dù khiêm tốn hơn, Khánh Hoà với ưu thế của một điểm đến du lịch đứng top đầu cả nước về chi tiêu trung bình. Cụ thể, mỗi du khách với 5,3 triệu đồng/người. Con số này Bình Thuận là khoảng 1,88 triệu đồng/khách.

Ngoài thế mạnh tự nhiên vốn có, kết quả này là nhờ các địa phương đã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng biển đồng bộ, hiện đại. Tất các nỗ lực này để níu chân du khách và tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Trong đó, các tổ hợp nghỉ dưỡng – du lịch – giải trí là mô hình được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn với hệ sinh thái “all – in – one” chạm tới mọi nhu cầu trong hành trình của du khách. Qua đó, các dự án lớn hé mở lời giải cho bài toán tối đa hoá doanh thu từ du lịch biển.

Ấn tượng như tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí 5 sao APEC Mandala Wyndham Mũi Né (Bình Thuận) được nhiều nhà đầu tư săn đón. Chủ đầu tư cho hay, dự án khi đi vào vận hành sẽ đón tiếp lượng khách dồi dào với gần 3000 căn hộ khách sạn.

Nhờ hệ tiện ích đồng bộ, đẳng cấp, cùng chuỗi shophouse hướng biển, dự án sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ nghỉ dưỡng tái tạo năng lượng đến vui chơi, giải trí, thưởng thức ẩm thực của du khách.

Shophouse ven biển tạo “con sốt” nhờ tiềm năng

Ngành du lịch phục hồi, bất động sản nghỉ dưỡng biển lên ngôi giúp các nhà đầu tư “săn lùng” sản phẩm đắt giá. Xu hướng thị trường cho thấy, dòng sản phẩm shophouse tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển quy mô lớn đang được lòng nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời cao.

Giới chuyên gia nhận định, shophouse biển mang đến lợi ích kép độc đáo. Nhờ vị trí thuận lợi, thiết kế đa công năng, khách hàng vừa có thể cho thuê shophouse, vừa nghỉ dưỡng, vừa tự kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, hoặc dịch vụ lưu trú như một khách sạn quy mô nhỏ đối với dòng boutique hotel.

Đặc biệt, các dự án việc nằm trong các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng lớn sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh và gia tăng giá trị cho các chủ shophouse.

Shophouse hướng biển tại các thị trường mới nổi như Mũi Né, Phú Yên, Quy Nhơn… hiện được đánh giá cao ở tiềm năng phát triển nhờ mức giá hợp lý và cơ hội tăng giá nhanh trong những chu kỳ đầu tiên. Dù vậy, nguồn cung của dòng sản phẩm này còn tương đối hạn chế khiến dự án nào ra mắt đều “cháy hàng”.

Với kinh nghiệm vận hành thành công các shophouse tại Nha Trang, Phú Quốc, anh Quang Anh là một nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết: Anh đang tìm kiếm các shophouse tại “thủ phủ resort” Mũi Né để mở rộng kinh doanh chuỗi nhà hàng.

Theo phân tích của anh: “Tương tự Nha Trang, Phú Quốc, hiện tại lượng khách đến Mũi Né ngày càng tăng, tạo đà cho nhu cầu mua sắm, giải trí và sử dụng dịch vụ. Đây là nguồn cầu bền vững cho hoạt động kinh doanh thương mại. Trong đó,  các dịch vụ như ẩm thực, spa, thời trang…nổi bật mang đến lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư khi kinh doanh shophouse.”

Sau thời gian phân tích thị trường, anh Quang Anh nhanh chóng xuống tiền với mong muốn sở hữu 1 căn shophouse thuộc dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né. Anh cho rằng, không nên bỏ lỡ những căn shophouse đầu tiên tại thị trường đầy tiềm năng này, bên cạnh loạt “điểm cộng” như pháp lý hoàn chỉnh, tiện ích đồng bộ tại tổ hợp nghỉ dưỡng – du lịch – giải trí 5 sao, hạ tầng hoàn thiện.

Dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với Quỹ căn giới hạn chỉ 60 căn shophouse để phục vụ gần 3000 phòng khách sạn nội khu, chưa tính khách du lịch vãng lai, mang đến bài toán kinh doanh hết sức khả quan.

“Những yếu tố trên đã khẳng định giá trị vượt trội của shophouse APEC Mandala Wyndham Mũi Né đối với nhà đầu tư biết nắm bắt”, khách hàng này nhấn mạnh.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *