Vào 3/11/2022, Địa Ốc Việt (DOV) đã tổ chức chuỗi “giao tiếp nắm bắt tâm lý khách hàng” do anh Bùi Minh Thái – Giám đốc chiến lược trực tiếp đào tạo. Buổi đào tạo có toàn bộ nhân sự tham gia, lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia chốt sale – Thaituzen.

DOV đào tạo chuỗi: “GIAO TIẾP NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG”

Mục đích nắm bắt tâm lý khách hàng:

Có nhiều lý do phân tích về sản phẩm nhưng khách hàng không đủ kiên nhẫn để nghe

Thực tế: khách hàng có nhiều tiền để mua bđs nhưng không có kiên nhẫn để nghe sales nói

Tiết kiệm thời gian nói đúng trọng tâm

– Khách hàng luôn muốn được thấu hiểu

– Khách hàng không bao giờ nói thật: họ muốn bạn tìm ra điều họ muốn

– Bản thân khách hàng cũng không biết họ muốn gì

– Vì vậy, bạn phải định nghĩa phân loại khách hàng…

Bản chất: giao tiếp nắm bắt tâm lý khách hàng

– Tư vấn đầu tư là tư vấn đời tư:

  • Vấn = hỏi
  • Tư = đời tư

– Khách hàng chỉ quan tâm đến các vấn đề của họ

– Đừng vội tư vấn: Hãy tìm hiểu xem bạn có thể giúp gì cho họ

– Nhiệm vụ duy nhất của bạn: tìm ra đâu là khách net

Anh Bùi Minh Thái – Giám đốc chiến lược trực tiếp đào tạo

Khách hàng có sẵn tiền???

Cần tinh ý, tinh tế trong những câu hỏi khách hàng. Cẩn trọng trong những câu hỏi trực tiếp, có những khách hàng không trả lời thẳng, thông qua ánh mắt bạn có thể dự đoán.

– Bên em có 3 loại sản phẩm: A – B – C, AC thấy sản phẩm nào phù hợp?

– Với vốn ban đầu 2,2 tỷ: chuẩn bị từ giờ đến tháng 2 anh chị có vướng gì không?

– Để thanh toán thì bên em có 3 phương án… Nếu đầu tư anh chị sẽ ưu tiên phương án nào?

– Em đang có 1 căn góc siêu đẹp, giá 14 tỷ, vốn ban đầu 4,2 tỷ thanh toán 6 đợt trong 4 tháng. Đầu tư căn này có nằm trong kế hoạch tài chính của AC không?

– Giữa 2 căn này thì anh chị sẽ ưu tiên đầu tư căn nào hơn?

– Tiền với anh không thành vấn đề?!!!: Lúc này chọn căn cao nhất…

Khách hàng có quyền tự quyết: ai là nóc nhà?

– Anh tìm hiểu để đầu tư hay tìm hiểu thông tin cho người nhà hả anh?

– Nếu đầu tư: anh có cần hỏi thêm ý kiến của chị và các con không anh?

– Với vốn 3,5 tỷ, anh chị đã sẵn sàng chưa hay có phải huy động vốn không ạ?

Khách hàng thích là nhích

– Anh chị đánh giá dự án này thế nào ạ?

– Anh chị thích nhất điều gì ở dự án này?

– Anh chị có đang so sánh, cân nhắc dự án này với dự án nào khác không ạ?

Khách hàng máu lắm rồi

– Tuần này có sự kiện, nên nếu đầu tư luôn hôm nay thì mình được tặng thêm 2 chỉ vàng anh ạ.

– 31/11 là chúng em tăng giá 5 -7 % nên anh chị mua giờ lời luôn 200 – 300 triệu

– Cả bảng hàng có căn này vị trí đẹp nhất, anh chị không quyết, nếu giả sử căn này bán rồi:

  • Thì anh chị chỉ còn lựa chọn căn B
  • Anh chị mua căn B vị trí tương đương mà cao hơn căn này 50 triệu…

Như vậy, buổi đào tạo trong chuỗi “giao tiếp nắm bắt tâm lý khách hàng” vào ngày 3/11/2022 đã thành công tốt đẹp. Cảm ơn anh Bùi Minh Thái – Giám đốc dự án Địa Ốc Việt cũng là “bậc thầy chốt sale” có tiếng trong ngành bất động sản. Cảm ơn anh đã mang đến những kiến thức quý giá, đúc kết từ những năm tháng làm sales của mình đến với toàn thể nhân viên DOV. Mong rằng với những kiến thức này sẽ được các chiến binh DOV kế thừa và phát huy để làm hành trang trong sự nghiệp của riêng mình. Từ đó, các bạn sẽ tự tin, gặt hái được nhiều thành quả to lớn khi làm nghề.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *