Khi chạy quảng cáo bất động sản, nhiều chuyên viên môi giới gặp phải khó khăn khi tìm kiếm khách hàng. Telesale tiếp xúc trực tiếp được với khách cần nhiều bí quyết. Bài viết này giúp bạn có thêm phương pháp chạy quảng cáo BĐS trên Facebook. Mỗi kênh quảng cáo đều có lợi thế riêng. Bạn hãy cùng Địa Ốc Việt tìm hiểu về chiến lược quảng cáo bất động sản hiệu quả nhé!

Tính Toán Ngân Sách Quảng Cáo BĐS Trên Facebook

Mục đích của việc quảng cáo Facebook Ads là tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Bạn muốn bán được sản phẩm là những chung cư, nhà phố, đất nền,… việc đầu tiên là phải có người quan tâm đến nó.

Xét về giá trị nhận được sau mỗi hợp đồng thành công của một môi giới là cao hơn nhiều so với những sản phẩm khác. Ví dụ một căn chung cư giá 4 tỷ, hoa hồng nhận được là 2% tương đương với khoảng 80 triệu. Sau đó các bạn sẽ trừ các chi phí thuế, chia cho cộng tác viên hay đội nhóm sau. Có thể thấy thu nhập này rất cao và đánh đổi nhiều công sức.

Vậy Bạn Sẽ Chi Bao Nhiêu % Chi Phí Cho Quảng Cáo Bất Động Sản?

Thông thường mỗi sản phẩm bán được ra thị trường sẽ cần đầu tư khoảng 20% cho chi phí Marketing. Có nghĩa là bạn có đến 16 triệu cho chi phí Marketing.

Chúng ta không cần phải đầu tư hết số tiền đó cho Quảng cáo Facebook Ads. Mình ví dụ là để các bạn phân chia cho phù hợp. Để quảng cáo trên facebook Ads mỗi ngày tối thiểu chỉ cần 24k là được phép đăng bài rồi.

Đầu tiên khi setup quảng cáo Facebook ads sẽ cần điền vào mục chiến dịch Ngân sách của bạn.

Kiểu Đầu Tư Chi Phí Cho Một Tháng Chạy Quảng Cáo Bất Động Sản

Ví dụ chạy 1 tháng 6 triệu chia ra mỗi ngày 200k. Như vậy cho dễ tính.

Chia số tiền thời gian đầu chạy thử nghiệm một ít, sau mỗi thời gian sẽ tăng lên. Ví dụ như 6 triệu chia ra làm 4 tuần:

Tuần 1: 100k = 700k.

Tuần 2: 200k = 1400k.

Tuần 3: 300k = 2100k.

Tuần 4: 300k = 1500k (trong 5 ngày).

Việc chia ngân sách hợp lý giúp bạn kiểm soát được số tiền đã chi tiêu, nếu chi phí trên mỗi lượt click, chi phí trên mỗi mối quan hệ mới, kết quả cao hơn chi phí Marketing đầu tư thì sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.

Cách Target Đối Tượng Giàu

Trong quy trình bán hàng của Môi giới bất động sản có phần tư duy chân dung khách hàng. Nếu bạn tìm được người có nhu cầu mua bđs đó thì quá tốt, còn nếu chưa có tìm được thì hãy khơi gợi nhu cầu cho những người có khả năng mua nó. Và những người có khả năng mua bđs giá trị trên 1 tỷ được xem là người giàu.

Đối tượng giàu chưa chắc họ sẽ mua bđs, nhưng họ có khả năng mua nên nhiều người khi chạy quảng cáo bđs sẽ tư duy hướng đến những người giàu.

Làm Thế Nào Để Biết Đối Tượng Giàu Trên Facebook?

Đầu tiên chúng ta xét đến thói quen, sự quan tâm của đối tượng giàu. Người giàu có rất nhiều kiểu, tuy nhiên trong việc tư duy để target Facebook Ads này chúng ta chỉ bàn đến người giàu có khả năng mua bđs.

Những Điều Người Giàu Thường Quan Tâm

Khi chưa có tiền chúng ta sẽ có mục tiêu kiếm tiền, và khi có tiền nhiều sẽ hướng đến đầu tư. Vì vậy, đối tượng giàu thường quan tâm đến đầu tư.

Đầu tư về giáo dục con cái, đầu tư phát triển bản thân, phát triển mối quan hệ, nâng cao sức khỏe, hướng đến thịnh vượng.

Đầu tư về chứng khoán, đầu tư bất động sản, bitcoin, siêu xe,…

Khi chưa giàu chỉ cần ăn chắc, mặc bền. Khi giàu có rồi sẽ hướng đến ăn ngon mặc đẹp.

Xác Định Phân Khúc Cao Cấp Ở Đâu Trên Facebook?

Danh sách resort, condotel, villa nghỉ dưỡng cao cấp,…

Những group chơi Goft, tennis,…

Thương hiệu nhà hàng, khách sạn 3-6 sao

Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp…

Group cư dân bất động sản cao cấp,…

Phòng tập gym, yoga cao cấp như Cali,…

Các hội, group chơi đồ cổ, sim số đẹp, cây cảnh, phong thuỷ…

Giới doanh nhân, chủ doanh nghiệp, CEO,…

Giới đầu tư ( chứng khoán, Cypro, bất động sản,… )

Giới nghệ sĩ, ca sĩ, rapper, model,…

8 Đối Tượng Tiêu Biểu Khi Set Up Target Bất Động Sản

Tính năng nhắm mục tiêu theo sở thích của Facebook cho phép nhà quảng cáo phân phối quảng cáo của mình đến những người mục tiêu. Những người này đã thể hiện sự quan tâm đến ngành của BĐS trong quá khứ, chẳng hạn tương tác với một trong những đối thủ cạnh tranh của chúng ta. Do đó, họ có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo của mình hơn.

Nhóm Có Sở Thích “Đầu Tư”

Nhóm Có Sở Thích “Chứng Khoán”

Nhóm Có Sở Thích “Người Thường Xuyên Đi Du Lịch”

Nhóm Có Sở Thích “Digital Currency”

Nhóm Có Hành Vi “Người Thường Xuyên Đi Du Lịch”

Nhóm Có Sở Thích “Xuất Khẩu”

Nhóm Có Sở Thích Những Dòng Siêu Xe Như “Merceddes”

Nhóm Có Sở Thích “Thị Trường Ngoại Hối”

Nhóm Có Sở Thích “Bất Động Sản”

Cách Target Đối Tượng Mua Chung Cư

Phân khúc khách hàng mua chung cư chúng ta cũng hướng đến target đối tượng giàu. Cơ bản nhất là target đúng với ngành bất động sản. Trong Facebook Ads sẽ gợi ý thêm rất nhiều sở thích bất động sản liên quan. Chú ý khi target sẽ loại trừ đối tượng chuyên viên môi giới bđs để tránh việc nước sông không phạm nước giếng.

Target đối tượng sở thích bđs

Vì target chức danh ở Việt Nam rất khó kiểm soát nên thường bạn nên tập trung vào target sở thích hay hành vi. Như chia sẻ ở trên target đối tượng giàu sẽ quan tâm về đầu tư, trong đó có thị trường chứng khoán, rất nhiều người giàu lên và vẫn phát triển trong lúc dịch bệnh covid-19 năm 2020.

Target đối tượng mua bđs

Và chúng ta có thể target đối tượng có hành vi mua sắm hàng hóa cao cấp.

Mẫu Quảng Cáo Dùng Để Chạy Quảng Cáo Bán Đất

Khi bạn là một chuyên viên môi giới bất động sản trước khi đi bán một dự án mới đều được đi training về thông tin của dự án đó. Bạn là người nắm tất cả thông tin về dự án từ vị trí, giá bán, pháp lý, tiềm năng tương lai,…

Khi đã nắm bắt toàn bộ thông tin rồi để quảng cáo, telesale thì chúng ta đều phải tóm tắt những điểm mạnh của dự án mà nói trước tiên. Trên quảng cáo Facebook cũng vậy, chúng ta phải tóm tắt trước rồi mới đăng bài.

Một Số Mẫu Quảng Cáo Bán Bất Động Sản Bạn Có Thể Tham Khảo:

Lưu ý: Đây là mẫu tham khảo không phải giới thiệu bán dự án này, các anh chị và các bạn không cần liên hệ.

Mẫu 1:

Thanh Lý GẤP 5 LÔ ĐẤT ,NẰM NGAY TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH PHÚ MỸ ,BRVT

GIÁ CHỈ 550TR/NỀN

MẶT TIỀN 20M, GẦN UBND ,CHỢ ,TRƯỜNG HỌC CÁC CẤP 1,2,3

cách 500m là đến cao tốc BiÊN HÒA- VŨNG TÀU

Sổ hồng riêng, thổ cư 100m²

Ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 70%

Vị trí: Nằm gần đường vành đai 4 đi ngang qua

Xung quanh bán kính 1km là những cụm khu công nghiệp lớn ,mỹ xuân 🅰️ và 🅱️

Cách cảng Quốc Tế Cái Mép – Thị Vải chỉ 15p.

Tặng 5C VÀNG  dành cho 5 khách hàng đầu tiên ĐỦ CỌC trong vòng 24h trong ngày mở bán ☎️ ☎️ HOTLINE:

Mẫu 2:

Đất nền Phú Mỹ, Vũng Tàu không đầu tư bây giờ thì đợi khi nào?? Khi mà ông lớn như Vin đang rục rịch đầu tư về đây thì $đè

🌹🌹🌹💎💎💎 ĐẤT THỔ CƯ TẠI PHÚ MỸ – ĐÃ CÓ SỔ RIÊNG TỪNG NỀN – MỒI THƠM BÉO BỞ CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ 💎💎💎🌹🌹🌹

– Đất thổ cư, sổ riêng từng nền ngay Mặt Tiền Hắc Dịch- Tóc Tiên,,Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu.

– Diện tích: 120m2 – 150m2 (thổ cư- 100m2)

– Pháp lý: Sổ riêng, sang tên công chứng ngay, nhận ngay nền xây dựng tự do.

👉👉Giá rẻ nhất khu vực.

– Giá chỉ: 6️⃣,5️⃣triệu/m2 thổ cư

– Vị trí: Ấp 2 xã tóc tiên thị xã phú mỹ , Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

👉👉Tiện ích đầy đủ liền kề:

+ Chợ Hắc Dịch, Trường học cấp 1,2,3 Hắc Dịch: 7p

+ Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1: 2.5km.

+ Trung tâm vui chơi giải trí, siêu thị

+ Sân bay quốc tế Long Thành: 17km.

+ Nằm gần tuyến nhánh nối lên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

+ Ngay tuyến Vành Đai 4 kết nối Cảng Cái Mép – Cảng Quốc Tế Lớn Nhất VN

+ Nằm gần Đại Đô Thị Tập Đoàn VinGroup

🌹🌹Phú Mỹ trung tâm Hắc Dịch đất sạch có thổ cư, pháp lý rõ ràng, đang được giới đầu tư săn đón.

– Định hướng thị xã Phú Mỹ lên đô thị 2025, thành phố cảng công nghiệp lớn nhất VN. 📲📲📲Liên hệ

Mẫu 3:

Đất phú mỹ( trao nhau niềm vui) > tiền đẻ tiền , mua  bây giờ giá  5-7tr/m2 , cam kết thấy đất là thấy lợi nhuận.

MẶT TIỀN 20M, GẦN UBND ,CHỢ ,TRƯỜNG HỌC CÁC CẤP 1,2,3

cách 500m là đến cao tốc BiÊN HÒA- VŨNG TÀU

Sổ hồng riêng, thổ cư 100m²

Ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 70%

Vị trí: Nằm gần đường vành đai 4 đi ngang qua

Xung quanh bán kính 1km là những cụm khu công nghiệp lớn ,mỹ xuân 🅰️ và 🅱️

Cách cảng Quốc Tế Cái Mép – Thị Vải chỉ 15p.

Tặng 5C VÀNG  dành cho 5 khách hàng đầu tiên ĐỦ CỌC trong vòng 24h trong ngày mở bán ☎️ ☎️ HOTLINE:…

Nghiên Cứu Bài Viết Quảng Cáo Bất Động Sản Trên Facebook Ads Library

Ngoài cách tự sáng tạo ra bài viết thì bạn có thể spy đối thủ và xem những bài viết đang quảng cáo trên Facebook. Vì những bài viết này có hiệu quả, có tương tác nên người chạy mới để lại. Những bài viết càng lâu sẽ càng hiệu quả.

Top 5 Tiêu Đề Bán Đất Hay – Cách Chạy Quảng Cáo Bán Đất Hiệu Quả Cần Lưu Lại

Những tiêu đề hay là những tiêu đề ấn tượng, dễ nhớ, gợi trí tò mò, hấp dẫn khiến người xem phải click vào tiêu đó. Cùng xem Top 5 tiêu đề bán đất hay được tuyển chọn bạn nhé!

Con số sẽ cụ thể hơn con chữ

Ex: Chỉ còn đúng 5 nền đất được chiết khấu 20%

Tính từ và trạng từ khơi gợi cảm xúc

Ex: Thật dễ dàng sở hữu đất nền Bình Thuận chỉ với…

Phép so sánh

Ex: So sánh giá bán và giá trị của dự án đất nền A với B

Câu hỏi 5W (who, what, when, where, why) & 1H (how)

Ex: Tại sao nên mua dự án đất nền A…

Nhắm vào mục tiêu cụ thể

Ex:  Mandarin Garden 2 chiết khấu 15% dành cho khách hàng là cư dân

Nên Quảng Cáo Bất Động Sản Facebook Hay Google

Mỗi một công cụ đều có thế mạnh riêng cho quảng cáo. Trường hợp chúng ta có đủ ngân sách cho cả 2 quảng cáo Facebook và Google thì có thể chạy song song. Tuy nhiên trường hợp muốn tối ưu chi phí, bắt buộc phải chọn 1 trong 2 thì so sánh này sẽ gợi ý cho bạn trong quảng cáo bất động sản.

Show102550100EntriesƯu điểmQuảng cáo bất động sản FacebookQuảng cáo bất động sản Google

Chiến dịch

Tin nhắn, chuyển đổi

Gọi điện, để lại thông tin, ghé xem nhà mẫu

Hình thức

Hiển thị – Kêu gọi gửi tin nhắn

Search, Smart Campaign, Hiển thị, Performance Max

Target

Target nhóm đối tượng mong muốn

Target vào từ khóa tiềm năng

Xây dựng thương hiệu

Hình ảnh chủ yếu trên Fanpage. Khách hàng đánh giá qua like, share,…

Xây dựng trang đích đủ nội dung rất quan trọng. Nên có landing page

Độ phủ

Facebook news, Messenger, Instagram

Youtube, Blog, Trang báo,…

Showing 1 to 5 of 5 entriesPrev1Next

Tùy theo mục tiêu của bạn chọn để hướng đến mục đích cuối cùng là bán được bất động sản. Bạn nên có một trang web để đầy đủ thông tin dự án, thiết kế thêm một trang landing page nói về điểm mạnh và những hình ảnh đẹp nhất của dự án. Nên thiết kế một fanpage Facebook để tạo dựng thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội tỷ người dùng.

Theo kinh nghiệm cá nhân chạy quảng cáo bất động sản Facebook có những nhược điểm: Không trình bày được đầy đủ nội dung dự án, target đối tượng mua bất động sản khó kiểm soát, chỉ số CTR khá thấp,…

Quảng cáo bất động sản trên Google cũng sẽ gặp những hạn chế như: Dùng chiến lược Smart Campaign sẽ phụ thuộc vào Robot của Google, máy học như thế nào thì để như thế đó, chỉ tối ưu được 7 – 10 keyword,… Chiến dịch search tiêu tốn rất nhiều ngân sách khi mới bắt đầu biết chạy,…

Sai Lầm Khiến Quảng Cáo Bất Động Sản Không Hiệu Quả

1. Lựa Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch Chưa Phù Hợp

Chạy quảng cáo bất động sản khác với quảng cáo quần áo, thời trang hay các sản phẩm có trị giá khác, người mua vì thương hiệu nên việc chạy quảng cáo Nhận thức thương hiệu là không cần thiết.

Người xem trên facebook có thể thấy bài viết của bạn rất hay, mẫu quảng cáo về dự án bất động sản rất hấp dẫn. Tuy nhiên, người ấy chỉ để lại một like, tim hoặc ồ và mãi mãi không quay lại. Đó là vì bạn chỉ chọn chiến dịch tương tác không có nút kêu gọi hành động để người xem click vào gửi Tin nhắn cho bạn.

Vậy nên bây giờ chiến dịch nên ưu tiên lựa chọn là chiến dịch Tin nhắn. Người xem sẽ gửi tin nhắn trên messenger đến cho bạn và việc cần làm là thiết kế được mẫu trả lời tự động xin được thông tin khách hàng. Cách chạy chiến lược tin nhắn cũng giảm tình trạng đối thủ của bạn vào cướp khách hàng khi tin nhắn đã trực tiếp đến với bạn.

2. Target Khách Hàng Chưa Phù Hợp

Trước khi setup quảng cáo bạn phải nghiên cứu trước đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Mình tư duy trong đầu trước chân dung khách hàng của mình như thế nào. Và nếu chưa rõ thì có thể sử dụng công cụ hỗ trợ là Facebook Audience Insight để đoán biết phần nào đối tượng quan tâm bất động sản.

Có nhiều bạn khi muốn bán bất động sản sẽ search target đối tượng giàu, target đối tượng, mua chung cư,… Những tư duy này có phần đúng vì có nhiều tiền, giàu có mới mua được chung cư. Điểm hạn chế là mình không thể biết rõ người giàu thích những gì. Người nghèo cũng có những sở thích đó. Tuy nhiên họ chưa có khả năng hiện tại trong tương lai họ sẽ có.

3. Nội Dung Quảng Cáo Chưa Hấp Dẫn

Nội dung quảng cáo chưa hấp dẫn

Những nội dung quảng cáo không có lượng tương tác là vì nó chưa thật sự hấp dẫn, không nói được giá trị khách hàng cần. Cũng như nội dung không phù hợp với đối tượng được target. Nếu viết bài quảng cáo bất động sản cho đối tượng là chứng khoán thì nội dung phải nêu được tại sao nên đầu tư bất động sản thay vì chứng khoán. Hay nên đầu tư cả 2 thay vì trứng chỉ để 1 rổ.

Giai Đoạn Lên Nội Dung

Cập nhật thông tin dự án bạn đang môi giới

Chọn ra thế mạnh của dự án và bạn, nhắn tin trao đổi với bạn.

Lên nội dung trước để bạn xét duyệt

Đăng bài trên Fanpage của bạn (Nếu có). Bạn chưa có Fanpage Trần Vũ Group có sẵn fanpage chuyên quảng cáo bất động sản sẽ giúp bạn.

Đăng bài quảng cáo trên Trình quảng cáo Facebook. Cập nhật tính năng chatbot (Cập nhật câu hỏi của bạn)

Gửi bài viết demo đang chạy.

Giai Đoạn Tối Ưu Hóa

Cập nhật thêm thông tin dự án: Bài viết mới hay hơn hoặc nhóm quảng cáo tiềm năng

Điều chỉnh quảng cáo phù hợp để giảm chi phí trên mỗi Mối quan hệ.

Hỗ trợ theo dõi Fanpage để bạn kịp thời phản hồi khách.

Báo cáo kết quả mỗi 3 ngày

Tối ưu liên tục cho đến khi kết thúc chiến dịch

Giai Đoạn Xuất Cam Kết, Tái Hợp Tác

Lấy kết quả báo cáo từ chiến dịch đang chạy (CPC, CPM, CPR…)

Đề xuất mức cam kết giữ nguyên mức CPC hoặc CPM hoặc CPR

(Như Ngọc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *