Vào ngày 10/11/2022, Địa Ốc Việt (DOV) tổ chức buổi đào tạo kỹ năng “chăm sóc khách hàng” do chị Hoàng Hà chia sẻ. Buổi đào tạo được 100% nhân viên DOV tham gia trên tinh thần học hỏi hết mình. Theo đó, best sales Hoàng Hà đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình khi làm nghề bất động sản tới các anh/chị/em.

Buổi chia sẻ của chị Hoàng Hà bao gồm những nội dung cốt lõi như sau:

Những con số nói lên điều gì?

148 và 5

Chăm sóc khách hàng như thế nào? Cách chăm sóc ra sao? Làm gì để có cách chăm sóc khác biệt so với thị trường? Vì sao cần chăm sóc khách hàng?…

Muốn bán được hàng thì phải chăm sóc khách hàng. Làm cho khách hàng nhớ đến mình, ấn tượng với mình thì dự án nào khách hàng cũng quay trở lại với mình

Giai đoạn 1: Chưa gặp

– Kết bạn với KH

– Gửi thông tin cho KH

. Khai thác thông tin để xem KH thích gì, đi đâu, hay đầu tư gì?

– Tìm điểm chung, lấy điểm chung làm đề tài nói chuyện

– Nên tương tác: 3 ngày 1 lần

– Quà tặng (quà quê, sách…)

Giai đoạn 2: Đã gặp mặt

– Cập nhật tình trạng bán hàng thường xuyên cho KH (UNC, phản hồi tích cực cuả KH khác…)

– Mỗi khi có CSBH, thay đổi dự án gửi ngay cho khách (Bạn nhất định phải là người nhanh nhất gửi cho KH)

– Tiến độ xây dựng của dự án cho KH

– Gửi các bài báo về dự án cho KH (đã có trên hội nhóm mà ban truyền thông đã gửi trên các hội nhóm)

– Tặng quà cho KH

– Theo dõi trên MXH tặng quà vào các dịp đặc biệt, quà quê, hoa quả ngon…

Giai đoạn 3: Đã chốt

– Gửi bài báo liên quan đến dự án

– Cập nhật tiến độ dự án

– Ký HDMB: Tặng quà cho KH (tặng hoa, giỏ hoa quả, chụp ảnh chúc mừng KH…)

– Tặng quà cho KH (theo dõi trên MXH tặng quà vào các dịp đặc biệt…)

. Viết thiệp tay cảm ơn KH đã tin tưởng lựa chọn

– Xin lời giới thiệu từ KH

Mẹo:

– Khi đi dự án chọn các góc chụp đẹp, quay video > Có mặt mình ở các góc khác nhau làm tài liệu gửi KH dần

– Không nên gửi 1 lúc toàn bộ thông tin cho KH về hình ảnh hoặc video

– Nên coi KH đã thân quen rồi nên sẽ tạo sự gần gũi với KH

(Mỗi lần gọi nghĩ ra một kịch bản khác, tìm 1 key để nói chuyện)

Ví dụ nội dung chúc ngày lễ: tìm cách chúc khác, chăm khác để có sự khác biệt để khách hàng không quên mình.

Bài viết trên đây đã đúc kết những nội dung trọng tâm trong quá trình “chăm sóc khách hàng” mà chị Hoàng Hà đã chia sẻ. Cám ơn chị Hoàng Hà đã dành thời gian quý báu của mình để truyền lại cho các chiến binh DOV. Mong rằng các bạn sales sẽ kế thừa và phát huy để là hành trang của riêng mình. Từ đó, các bạn tự tin, hiểu khách hàng hơn và có thật nhiều giao dịch thành công hơn. Còn chưa đầy 2 tháng nữa là hết năm 2022, chúc các chiến binh DOV tập trung cao, quyết tâm chiến thắng mọi bảng hàng để có Tết ấm no.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *