UBND thành phố về việc phê duyệt chỉ giới đỏ tuyến đường Vành đai 4 đi qua 3 huyện ngoại thành bao gồm Hoài Đức, Mê Linh, Đan Phượng.

Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức Hội nghị công vố chỉ giới đường đỏ thuộc tuyến đường Vành đai 4. Đoạn được tính từ quốc lộ 32 đến hết cầu Hồng Hà, tỷ lệ 1/500 đi qua các địa bàn Huyện Hoài Đức, Mê Linh, Đan Phượng.

Cũng theo quyết định số 3645/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4. Đoạn từ quốc lộ QL32 đến hết cầu Hồng Hà, tỷ lệ 1/500, đoạn tuyến có điểm đầu giao với QL 32, điểm cuối giao với đê tả Hồng với chiều dài khoảng 9km. Hường tuyến đã được xác định trên sự phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, quy hoạch chung xây dựng các huyện bao gồm Đan Phượng, Mê Linh. Và Quy hoạch các phân khu đô thị S1, S2, G5, sông Hồng được duyệt.

Thêm vào đó, thống nhất với hướng tuyến đường theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường có bề rộng mặt cắt ngang rộng 120m gồm đường cao tốc 6 làn xe, đường gom song hành (đường đô thị) hai bên. Và các hành lang để bố trí cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho tuyến đường sắt quốc gia vành đai.

Cụ thể, thành phần mặt cắt ngang đường, cầu qua sông Hồng sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Cũng theo định hướng quy hoạch, dọc đoạn tuyến bố trí 3 nút giao khác mức (bao gồm 1 nút giao liên thông với QL32 và 2 nút giao trực thông với trục Tây Thăng Long và đề Hữu Hồng). Hình thức nút và phạm vi xây dựng nút giao hoàn chỉnh sẽ được xác định chính xác theo quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Phạm vi xây dựng tuyến đường Vành đai 4 thuộc khu vực nút giao sẽ được xác định theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Cùng với các đường ngang khác cắt giao với đường vành đai 4, chỉ tổ chức đấu nối vào đường gom song hành. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *