Xu hướng lối sống Wellness tại gia – cân bằng thân – tâm – trí đang được nhiều hoa hậu, sao hạng A của showbiz Việt ưa chuộng. Đặc biệt, giới thượng lưu và những người chú trọng nâng cao sức khỏe cũng bắt kịp lối sống này. Họ thường xuyên tập yoga, boxing… tại nhà. Kết hợp với các bộ môn lành mạnh này là phương pháp tắm bồn, tắm khoáng nóng… lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Giới hoa hậu, sao hạng A chăm chút sức khỏe như thế nào?

Xu hướng sống chú trọng đến cân bằng tâm – thân – trí mà hoa hậu Lương Thùy Linh luôn chăm chút giúp bảo vệ sức khỏe, thể chất và tinh thần. Chia sẻ tại talkshow “sống cân bằng tâm – thân –trí”, hoa hậu 9x cho biết: Cô thường dậy lúc 6h để tập yoga cùng mẹ tại nhà. Ngoài ra, cô kết hợp thêm các bộ môn khác như boxing vào buổi chiều. Wellness cũng là một hoạt động Self – care (tự chăm sóc) đối với hoa hậu và không phải điều gì to tát. Sau một ngày mệt mỏi, Lương Thùy Linh sẽ tự thưởng cho mình một buổi tắm bồn hay tuyệt vời hơn là tắm khoáng nóng – xu hướng hot cho mùa đông năm nay. Sau đó, cô sẽ nấu một bữa với những món ăn yêu thích.”

Nàng hậu cũng cho biết thêm: lối sống Wellness được hình thành trong thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19. Cô phải làm việc và gò bó mọi hoạt động trong ngôi nhà của mình. Từ đó, cô đã rèn luyện được thói quen thể dục, nấu ăn lành mạnh, có nhiều thời gian cho gia đình và tiết kiệm được thời gian di chuyển đến phòng tập hay trung tâm thể chất.

Wellness chính là việc chúng ta theo đuổi tích cực các hoạt động, lựa chọn lối sống đạt đến trạng thái sức khỏe toàn diện. Wellness không chỉ là sự khỏe mạnh về thể chất mà còn gắn liền với nhiều khía cạnh khác. Mô hình Wellness có ít nhất 6 yếu tố đó là: thể chất; trí óc; cảm xúc; linh hồn; xã hội; môi trường. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng mô hình wellness với 9, thậm chí là 12 yếu tố, bổ sung thêm các yếu tố: tài chính, công việc, kiến thức…

Sống cân bằng cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của lối sống wellness. Đây là nền móng của cuộc sống thịnh vượng, bên cạnh những vấn đề tiền bạc và địa vị. Chúng ta đang bước vào hành trình thay đổi nhận thức, tư duy để tiến tới tự do và hạnh phúc vững bền hơn. Trong hành trình này, con người nên tĩnh lại từ bên trong để lắng nghe cơ thể mình, bản thân tìm lại những giá trị quý giá và cân bằng cuộc sống.

Là một người luôn hướng bản thân đến trạng thái cân bằng, ông Chinh Tristan Nguyen, Giám đốc Điều hành Kinh doanh LIXIL Việt Nam, thói quen Wellness của bản thân tại talkshow là: luôn giữ đầu óc thư thái và bận rộn vừa đủ. Chúng ta quá rảnh rỗi, tâm trí sẽ trở nên lười biếng. Nhưng đến khi bận rộn sẽ không có nhiều thời gian dành cho người thân. Vị chuyên gia này cho biết.

Ông Chinh cũng có sở thích nấu ăn. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông đã tìm hiểu và học được nhiều món ăn mới tại nhà. Gia đình ông cũng trồng thêm nhiều cây cảnh trong không gian sống để cuộc sống luôn thoải mái và vui vẻ hơn. Hiện nay, ông thường xuyên đi bộ đến công viên để hưởng thụ môi trường sống xung quanh, giải tỏa áp lực.

Sống gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên đang được xem là linh hồn của lối sống wellness, giúp con người khỏe mạnh hơn về thể chất lẫn tinh thần. Khi tản bộ dưới khung trời rộng, cây xanh, thư thái hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót, thả mình trong làn nước suối khoáng nóng tinh khiết, ấm áp… là những khoảnh khắc sống giản đơn nhưng giúp con người cân bằng sức khỏe và tâm hồn.

Những ảnh hưởng của đại dịch khiến chúng ta nhận ra ô nhiễm môi trường và sống wellness càng cần thiết hơn bao giờ hết. Sống khỏe đang trở thành những yếu tố chi phối nhiều đến quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Từ đó, bất động sản wellness (chăm sóc sức khỏe) dần nở rộ và tăng trưởng. Bên cạnh giá cả phù hợp và vị trí thuận lợi, các căn hộ cần tạo không gian sống thoáng đãng, nhiều cây xanh, tích hợp loạt tiện ích hỗ trợ rèn luyện sức khỏe và tăng trải nghiệm cho người dùng.

Wellness kết hợp khoáng nóng chăm sóc sức khỏe

Du du lịch wellness chính là cơ hội đầu tư giàu tiềm năng nhưng chưa được định hướng bài bản cũng như khai thác hiệu quả tại Việt Nam. Những loại hình này chỉ phát triển manh mún, không có đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Bà Thúy Đỗ – nhà sáng lập Wellness Vietnam, nhận định: “Việt Nam chưa có nhiều đơn vị phát triển đúng mức hình thức Du lịch wellness. Hiện có vài resort làm dịch vụ này nhưng giá rất cao. Do đó, du lịch Việt Nam rất cần sự đột phá về quy mô và chất lượng để mở đầu cho sự dịch chuyển thực sự.”

Thấu hiểu được tầm quan trọng của wellness, chủ đầu tư Onsen Fuji đã phát triển khu nghỉ dưỡng phức hợp khoáng nóng 5 sao – Wyndham Thanh Thủy một cách bài bản. Việc đầu tiên là sở hữu nguồn nhân lực cao đảm bảo cho việc cung ứng chất lượng dịch vụ đến hoàn thiện cơ sở hạ tầng từ “một miếng bánh khổng lồ” hấp dẫn biến thành “thiên đường” nghỉ dưỡng thực sự tại miền Bắc cho các tín đồ đam mê du lịch.

Cuộc sống ngày càng hiện đại càng có nhiều dự án nhà ở và nhà đầu tư cũng ngày càng khắt khe hơn. Muốn chinh phục khách hàng, cần có vị trí thuận lợi, tối ưu giá thành, các nhà phát triển bất động sản cần bám sát mối quan tâm của người mua về chăm sóc sức khỏe toàn diện. Xu hướng Wellness quả thực hướng đến cuộc sống lành mạnh, văn minh.

(Như Ngọc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *