Suối khoáng nóng đang là xu hướng đầu tư mang đến lợi nhuận lớn cho mọi khách hàng. Các nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng và công ty bất động sản nắm bắt được nhu cầu thịnh hành nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe đang lên ngôi. Vì vậy, các dự án khoáng nóng ra đời đáp ứng hoàn toàn mọi nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm cứ ra hàng là bán hết nhờ vào những lý do được nêu ra ngay trong bài viết này.

Khoáng nóng được dự báo là phân khúc tăng trưởng mạnh ở thời điểm hiện tại và những năm tới. Bối cảnh dịch covid vừa qua, con người càng quý trọng sức khỏe hơn bao giờ hết. Nhất là giới đầu tư, mong muốn hướng đến sản phẩm vừa có khả năng sinh lời vừa chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Vì vậy, các dự án khoáng nóng cứ ra hàng là bán hết sạch là không có gì khó hiểu.

Thời đại của ngành kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng

Tắm khoáng nóng được bắt nguồn từ văn hóa Onsen nổi tiếng tại Nhật Bản. Người dân Nhật xem việc tắm ngâm mình trong làn suối nước nóng là giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi National Aquatics and Sports Medicine Institute cho thấy: tắm nước nóng làm tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình chữa lành các chấn thương cơ, khớp, xương, giúp cơ thể phục hồi sau các bài tập có cường độ cao. Tại nghiên cứu gần đây công bố trên Tạp chí Journal of Applied Physiology: khi bạn ngâm mình trong nước nóng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và do đó giúp giảm cân.

Không dừng ở đó, nước khoáng nóng còn mang tới rất nhiều lợi ích khác. Cụ thể, tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản tự nhiên có chứa tới 19 loại khoáng chất khác nhau như canxi, natri bicarbonat, lưu huỳnh, sắt…Đặc biệt, hoạt chất radon quý hiếm được nghiên cứu hỗ trợ cơ thể chống lại một số bệnh nguy hiểm, cơ thể tăng cường sức đề kháng, nâng cao tuổi thọ… Thời gian ngâm mình trong khoáng nóng là cách giúp bạn chăm sóc bản thân. Nhiều nghiên cứu cho thấy ngâm khoáng nóng giảm stress, nguy cơ trầm cảm hoặc kiệt sức – hai căn bệnh thời đại mà nhiều người trẻ hay mắc phải.

Với những lợi ích về sức khỏe này, ngành kinh doanh khoáng nóng ra đời đáp ứng hoàn toàn nhu cầu bức thiết của người dân mọi thời đại. Đặc biệt, ngành du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khoáng nóng làm chủ đạo thu hút giới đầu tư lớn. Theo Global Wellness Institute, tổng doanh thu trong lĩnh vực này từ 52,6 tỷ đô la trong năm 2017. Con số này có thể tăng khổng lồ là 77,1 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2022, mức tăng trưởng trung bình hàng năm tăng lên 6,5%

Nhu cầu về ngành du lịch sức khỏe cũng ngày càng tăng khi đại dịch Covid-19 trở nên phức tạp hơn. Nhiều khách hàng tìm cách kết nối với thiên nhiên. Họ theo đuổi những liệu pháp thư giãn và chữa bệnh thuần tự nhiên, an toàn với sức khỏe.

Có thể nói, thời đại này là thời đại lên ngôi của ngành kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng. Việt Nam cũng là một trong những nước bắt kịp xu hướng nghỉ dưỡng khoáng nóng và mong muốn phát triển với quy mô lớn trong cả nước.

Theo đó, Việt Nam được “mẹ thiên nhiên” ưu ái ban tặng nhiều mỏ suối khoáng nóng. Khoáng nóng thiên nhiên chỉ xuất hiện ở rải rác các tỉnh thành từ Nam chí Bắc như Phú Thọ, Vũng Tàu, Lâm Đồng, Thừa Thiên – Huế, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh, Yên Bái, Tuyên Quang… Tận dụng lợi thế này, chủ đầu tư các dự án đã khai phá các mỏ khoáng nóng đưa vào dòng bất động sản nghỉ dưỡng.

Có thể “điểm mặt gọi tên” một vài công trình nổi bật như Wyndham Thanh Thủy, nằm tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Đây là khu nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Onsen Nhật xuất hiện đầu tiên tại miền Bắc do tập đoàn Onsen Fuji làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên nguồn khoáng nóng tự nhiên, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nồng độ chất radon tại đây cũng được đánh giá cao hơn những nơi khác nên vô cùng quý hiếm.

Làn sóng bất động sản nghỉ dưỡng suối nước nóng vẫn chưa hạ nhiệt cho đến năm nay. Dự án khoáng nóng tự nhiên Wyndham Thanh Thủy được xây dựng với mục đích là khu nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu, chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn 5 sao. Dự án dẫn đầu xu thế nghỉ dưỡng khoáng nóng tại khu vực trung tâm vùng ven đô. Khách hàng đến dự án chỉ mất khoảng 1 giờ đi xe từ thành phố Hà Nội. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm 100% phong cách nghỉ dưỡng mang đậm bản sắc văn hóa Onsen – Nhật Bản. Như người Nhật từng truyền tai nhau rằng: “một lần tắm Onsen, trẻ đẹp đến 3 năm”, vừa tái tạo làn da tươi trẻ vừa phục hồi sức khỏe và tinh thần.

“Khoáng nóng tại gia” Thanh Thủy – Khi Onsen có ở mọi nhà

Có thể thấy một điểm chung của những dự án kể trên là khoáng nóng chỉ có ở dòng bất động sản nghỉ dưỡng năm sao như một tiện ích kèm theo, đồng thời là yếu tố “chốt đơn” giúp các doanh nghiệp tạo cạnh tranh trên thị trường.

Báo cáo của JLL cho thấy từ năm 2020, rất nhiều người dân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp không chỉ dừng lại ở các spa, bệnh viện, trung tâm trị liệu…Họ còn mong muốn “xâm nhập”sâu vào ngành bất động sản. Cụ thể, bất động sản trị liệu, bất động sản detox, bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng tại gia. Tại Việt Nam thị trường cũng đang dần sôi động. Dòng bất động sản trị liệu khoáng nóng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong 5 năm tới.

Đến thời điểm này, dự án biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ khoáng nóng là từ khóa được các nhà đầu tư săn đón nhiều nhất. Một số dự án khoáng nóng tại gia hot nhất hiện nay phải kể đến Swan Lake của Ecopark (Hưng Yên), Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ), resort khoáng nóng Kim Bôi (Hòa Bình)… đã chứng minh sức hút của mô hình này.

Để rút ngắn khoảng cách, người dân ở các thành phố lớn Tp.HCM, Hà Nội đã được tiếp cận mô hình chăm sóc sức khỏe bằng khoáng nóng tại gia đến từ Nhật Bản này. Anh Thành (Hà Nội) chia sẻ: “Nếu phải bỏ ra cùng số tiền, mình thấy thoải mái hơn khi sở hữu căn hộ cùng tổ hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay dưới thềm nhà, không cần đi đâu xa thay vì chọn mua các bất động sản khác”.

Mô hình khoáng nóng tại gia còn là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. “Với nhu cầu về chăm sóc sức khỏe gia tăng, đặc biệt sau ảnh hưởng của Covid, giá cho thuê căn hộ có dịch vụ chăm sóc khoáng dự báo luôn ở mức cao hơn 10-15% so với bất động sản cùng phân khúc nhưng sẽ luôn là dòng sản phẩm được săn đón trong nhiều năm tới”, anh Phạm Hoài An – Thành viên hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay.

Các dự án kết hợp với mô hình chăm sóc sức khỏe nổi bật nhất hiện nay như Wyndham Thanh Thủy Phú Thọ có thể nói là dòng sản phẩm có giá trị bền vững theo thời gian. Sản phẩm hoàn toàn đáp ứng nhu cầu lớn của đại bộ phận người dân trong và ngoài nước. Tương lai gần, dự án khoáng nóng sẽ thâu tóm toàn bộ thị trường nghỉ dưỡng và là biện pháp chăm sóc sức khỏe không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *