Vào ngày 15/7/2022, Địa Ốc Việt đã tổ chức buổi đào tạo đăng tin với nội dung “Xây dựng chiến lược đăng tin BĐS tối ưu”. Đặc biệt, các chuyên gia kênh batdongsan trực tiếp hướng dẫn các chuyên viên DOV trong nội dung này.

Theo đó, buổi đào tạo “Xây dựng chiến lược đăng tin BĐS tối ưu” có những nội dung cốt lõi như sau:

Quan trọng là giữ được giá trị cốt lõi của sản phẩm chỉ là cách mình nói như thế nào? Qua đó, khách hàng sẽ tìm đến với chúng ta.“Có vạn người mua, có vạn người bán”

  1. Nắm rõ diễn biến tâm lý hành vi của Khách hàng
  2. Biết cách xây dựng các phần chi tiết của 1 tin đăng BĐS
  3. Biết áp dụng kỹ thuật SEO từ khóa cơ bản cho tin đăng BĐS
  4. Biết cách lên kế hoạch quảng cáo hiệu quả
  5. Biết cách đo lường hiệu quả và có các chiến lược thay đổi tối ưu

Khi covid-19 xuất hiện tất cả hình thức bán hàng offline chuyển sang online. Trước đây có rất nhiều các anh chị môi giới đứng đường phát tờ rơi. Dịch bệnh đến xu hướng online trở nên thiết yếu.

Có tới 96% người mua nhà sử dụng kênh trực tuyến là kênh tìm kiếm chính.

 Xu hướng 25 – 34 tuổi mua sắm nhà cửa vẫn cần có sự hỗ trợ từ bố mẹ. Độ tuổi từ …

Các độ tuổi đều có sự dịch chuyển, nên cần tập trung vào truyền thông online mạnh mẽ hơn. Tập trung vào từng độ tuổi ở các vùng miền khác nhau.

Khi bạn cần chọn kênh truyền thông online tối ưu cần những điều kiện gì:

– Lượt truy cập website – traffic

– Trust: sự tin cậy, người dùng có biết đến website nhiều không

– Sự thân thiện của website – giao diện của web có dễ dùng không (web- friendly)

– Khả năng tiếp cận thông tin – service

– Keywords – web:

Khi lựa chọn kênh đăng ký nên đi từ yếu tố thứ 5.

Xây dựng nội dung tin đăng bất động sản hiệu quả

Quá trình mua – bán bất động sản kéo dài từ 6 – 7 tháng

AIDA – tâm lý hành vi khách hàng

A: sau khi khách hàng chú ý, show ra những sản phẩm khiến khách hàng thích thú – khao khát – sợ bỏ lỡ sản phẩm ấy

Bán bất động sản cần kiên trì, hôm nay

Tiêu đề chú ý – nội dung nổi bật, thu hút- khiến khách hàng khao khát, sợ bỏ lỡ – thôi thúc khách hàng muốn sở hữu

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐĂNG TIN

  1. Liệt kê các điểm nổi bật của BĐS phù hợp với KH

**VD Bán đất nền Hòa Lạc cần lập ra cái sườn như viết văn:

  • Vị trí :Gần các địa danh, địa điểm lớn : khu CNC, Đại học Quốc Gia…
  • Đặc điểm chính của BĐS: Diện tích, mặt tiền, vuông vắn hay nở hậu, giá bán, đã có sổ chưa..đường nội bộ, vỉa hè…
  • Tiện ích xung quanh : Trường học, chợ, bệnh viện, khu dân cư sầm uất…
  • Tiềm năng sinh lời : những thông tin về quy hoạch trong tương lai;
  •  Công năng sử dụng : thích hợp ở, làm nhà hàng kinh doanh, xây nhà cho thuê…

**Định hình khách hàng mục tiêu hướng tới là ai?

Để khi đăng tin sẽ tập trung vào đối tượng ấy. Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau. Và điều họ quan tâm nhất là giá, chiết khấu, ngân hàng hỗ trợ như thế nào? Tin đăng sẽ hướng tới giá trị sống của khách hàng nhiều hơn. Người ta mua để ở sẽ quan tâm đến tiện ích mang lại như thế nào? Mua để kinh doanh sẽ xem khả năng quy hoạch nơi đấy như thế nào?

** Chiến lược đăng tin chi tiết

– Tiêu đề: chiếm 70-80% hiệu quả của tin đăng

  •         Trả lời câu hỏi:
  •         Khách hàng mục tiêu là ai
  •         Sản phẩm quan tâm là gì?
  •         Cần đặt mình vào vị trí của người mua hàng để đăng tin. Đừng đưa hết những gì mình có mà chỉ đưa những gì khách hàng cần.
  •         Chứa từ khóa chính cần đưa vào tiêu đề
  •         Cần có số liệu ở tiêu đề để hấp dẫn hơn và khách nhớ thông tin của mình hơn.

Tóm lại:

  • Ngắn gọn, súc tích, dài từ 15-18 từ, chứa từ khóa chính
  • Dẫn dắt khách hàng đến phần nội dung
  • Công thức tiêu đề hiệu quả :

– Nội dung:

  • Xác định bộ từ khóa liên quan tới sản phẩm BĐS mình muốn bán ( từ khóa chính, từ khóa phụ)

Ví dụ :  đất nền Hòa Lạc, đất nền Hòa Lạc Lotus, đất nền phân lô Láng Hòa Lạc…

Chứa 300-500 từ, ngắn gọn, súc tích, tập trung vào 3 dòng đầu tiên (Meta Description )

Lưu ý về thẻ Meta: 

  1. Từ khóa chính lặp lại, thêm

từ khóa phụ

  1. Bao gồm CTA kêu gọi hành động
  • Liệt kê lợi thế cạnh tranh của SP
  • Đáp ứng đủ các nội dung sau :
  • Phân bổ từ khóa đều vào nội dung tin đăng
  • Có ít nhất 2 lời kêu gọi hành động để kích thích KH:  Liên hệ ngay, gọi  ngày + ĐỂ +…
  • Có thể đưa thêm Landingpage/ Website dự án vào nội dung tin
  • Để lại thông tin liên hệ thể hiện sự luôn sẵn sàng theo công thức :
  • Ví dụ:

Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí

Tell: 0901.779.903 – Ms Xuân (24/7)

Email: xuandt@batdongsan.com.vn

– Hình ảnh: 1 tin đăng có hình tăng hiệu quả từ 40-50%

  • Sử dụng hình ảnh/Video thực tế thực tế, trực quan, dễ hình dung
  • Sử dụng từ 6-10 hình  và 1 video : góc đẹp nhất, tiện ích nổi bật và không gian xung quanh, tính pháp lý sản phẩm
  • Gắn từ khóa vào tiêu đề mô tả hình ảnh và video
  • Sắp xếp  theo thứ tự thăm quan bất động sản
  • Đặc biệt lưu ý đến ảnh đại diện

Lưu ý: cho hình ảnh sổ đỏ, che bớt thông tin cần thiết để khách hàng yên tâm về tính pháp lý. Ảnh còn liên quan đến Seo, thuật toán…Giúp cho hình ảnh lên Google > khả năng tiếp cân khách hàng nhiều hơn >>>gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Ảnh đại diện cần là ảnh đẹp nhất, gia tăng sự chú ý của khách hàng.

– Thông tin liên hệ: có tên – sđt -email

Một số lưu ý khi soạn tin:

– Khoanh vùng đối tượng

– Tin đăng cần đơn giản, dễ hiểu

– Đánh vào cảm xúc

– Kèm thêm các yếu tố

– Thể hiện sự đảm bảo và uy tín

III. THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ (trong video)

Như vậy, buổi đào tạoXây dựng chiến lược đăng tin BĐS tối ưu” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các chiến binh DOV của chúng ta đã có được những kiến thức đăn tin bổ ích, giúp cho việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều. Mọi thông tin khác mời bạn xem thêm tại video sau đây:

(Như Ngọc)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *